BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 09:21

BTNO - Sáng 8.12, Sở Công thương Tây Ninh tổ chức hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị quản lý nhà nước và 51 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Đời- Phó Giám đốc Sở Công thương trao giấy khen cho 3 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Đời - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2017, Công ty Điện lực Tây Ninh đã cung cấp 2,5 tỷ kWh điện, tăng 16,38% so với cùng kỳ. Tính đến tháng 11.2017, toàn tỉnh tiết kiệm được 52,46 triệu kWh điện, đạt 114%.

Hằng năm, Sở Công thương  đều tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật đến các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm bằng nhiều hình thức, như phát hành văn bản hướng dẫn; tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi hết giờ làm việc và ra khỏi phòng; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên...

Đối với hệ thống chiếu sáng công cộng, khi xây dựng hoặc cải tạo nâng cấp phải theo các tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành, bảo đảm nguyên tác chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm.

Khách hàng tham quan, tìm hiểu về sản phẩm năng lượng tiết kiệm.

Tham dự hội thảo, một số doanh nghiệp đã giới thiệu đến các đại biểu những sản phẩm năng lượng tiết kiệm, như hệ thống kiểm soát chiếu sáng thông minh 4.0 ILCS; đèn mặt trời cho hộ gia đình và doanh nghiệp kinh doanh thương mại; đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng cho nhà máy và dân dụng…

Dịp này, Sở Công thương trao giấy khen và kỷ niệm chương cho 3 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Thanh Nhi