Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một kiểu bán hàng “thiếu đạo đức kinh doanh”

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 10:57

BTN - Nhiều người bán hàng đã đưa bảng giới thiệu giá cả mặt hàng cần bán để thu hút người tiêu dùng, nhưng khi người tiêu dùng dừng lại mua mới tá hoả ra là giá mà người bán công khai dành cho sản phẩm kém chất lượng, bị hư hỏng.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng đã phải tức tối vì mua hàng hoá (thường là các loại trái cây) được bày bán trên vỉa hè. Bởi nhiều người bán hàng đã đưa bảng giới thiệu giá cả mặt hàng cần bán để thu hút người tiêu dùng, nhưng khi người tiêu dùng dừng lại mua mới tá hoả ra là giá mà người bán công khai dành cho sản phẩm kém chất lượng, bị hư hỏng.

Còn nếu khách muốn mua sản phẩm có chất lượng hơn thì giá khác, đắt hơn nhiều. Nhiều người tiêu dùng cho rằng đây là một kiểu bán hàng “thiếu đạo đức kinh doanh”.

Chị Huỳnh (ngụ ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) bức xúc cho biết, mới đây, đi ngang chợ Long Hoa chị thấy có một xe tải chở đầy dưa hấu và phát loa mời gọi người mua với giá 5 ngàn đồng/kg dưa hấu Long An. Chị Huỳnh dừng lại ghé mua.

Tuy nhiên, chị chọn dưa hấu xong, cân tính tiền, người bán mới cho biết dưa có giá 6 ngàn đồng/kg. Nếu muốn mua 5 ngàn đồng/kg thì chọn mua dưa nằm ở góc xe, là những trái nhỏ, dị tật. Dù số tiền đắt hơn không đáng là bao nhưng chị Huỳnh cảm thấy mình bị người bán hàng “qua mặt”, khiến chị ấm ức.

Anh Nguyễn Thành Nhân (ngụ xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) cho biết, đợt lễ 30.4 vừa qua, anh cùng gia đình đi tham quan núi Bà Ðen. Trên đường về, anh thấy nhiều điểm bán mãng cầu dọc đường trưng bảng giá 15 ngàn đồng/kg. Thế nhưng, ghé vào mua anh mới biết đó là giá bán mãng cầu kém chất lượng. Còn mãng cầu tốt được rao bán từ 30 đến 50 ngàn đồng/kg.

Anh Nhân cho rằng, người bán hàng “thiếu tâm” đã dùng chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” qua mặt người tiêu dùng.

                                                                                    T.T

 


Liên kết hữu ích