BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều tiểu thương bức xúc trước việc lắp đặt hàng rào tại khu vực chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 17/11/2017 - 10:29

BTN - Vài ngày qua, nhiều tiểu thương tại khu vực chợ Long Hoa (huyện Hoà Thành) bức xúc trước việc Ban Quản lý chợ Long Hoa (gọi tắt là Ban quản lý) xây dựng hàng rào xung quanh các banket trồng cây kiểng tại khu vực chợ tạm, dẫn đến tình trạng nhiều tiểu thương buôn bán ế ẩm, thậm chí nhiều gian hàng không hề có khách ghé qua.

Hàng rào bao quanh các banket trồng cây kiểng tại chợ Long Hoa.

Chị Hồng- một tiểu thương tại khu vực cửa 3, than thở: “Từ khi hàng rào được lắp đặt tại đây, khách hàng không thể ghé mua thực phẩm nữa. Việc buôn bán đình trệ, nguyên một ngày mà tôi chỉ bán được chưa đến 100.000 đồng, tiền bù lỗ còn không có, lấy đâu ra tiền lời”.

Một tiểu thương mua bán lòng heo tại khu vực cửa 4 bức xúc, nếu rào chắn làm đồng loạt thì tốt, như vậy, khách hàng sẽ đi vào bên trong chợ để mua thực phẩm. Nhưng ở đây, việc rào chắn chỉ diễn ra tại các banket trồng cây kiểng, trong khi đó, các gian hàng ngay cạnh khu vực 2 đầu của banket vẫn buôn bán bình thường, không hề bị rào chắn. Từ đó dẫn đến tình trạng “kẻ khóc, người cười”.

Theo Ban Quản lý chợ Long Hoa, trong quá trình xây dựng khu C-D, các tiểu thương đã được sắp xếp chỗ kinh doanh tạm, các gian hàng được di dời ra bên ngoài tại các đường lánh (từ phía trong banket trở vào) để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công. Nhưng trong quá trình buôn bán, nhiều tiểu thương ở khu vực ngay sát các banket trồng cây kiểng đã lấn chiếm lên cả khu vực banket phía sau, quay gian hàng ra phía mặt đường để tận dụng mua bán cả hai mặt (trong và ngoài chợ). Điều đó dẫn đến tình trạng các phương tiện lưu thông dừng, đỗ bất hợp lý trên đường để mua thực phẩm, gây ùn tắc tại khu vực.

Từ nguyên nhân trên, UBND huyện Hoà Thành đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và Ban Quản lý chợ Long Hoa làm hàng rào xung quanh các banket trồng cây kiểng tại chợ Long Hoa để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trong khu vực. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã yêu cầu việc làm hàng rào phải bảo đảm thẩm mỹ, cũng như bố trí lối ra, vào phù hợp.

Ngoài ra, để giải thích với các tiểu thương về vấn đề một số gian hàng tại khu vực 2 đầu banket (nơi không rào chắn) vẫn tiếp tục mua bán bình thường, Ban Quản lý cho biết, việc lắp đặt hàng rào chỉ làm trên các banket trồng cây kiểng, không bao gồm các gian hàng nằm ngoài banket.

Trước đây, trong quá trình bố trí gian hàng tạm cho các tiểu thương, do không đủ chỗ nên Ban quản lý đã bố trí thêm 5 gian hàng tại mỗi đầu banket. Trong thời gian tới, các gian hàng sẽ được sắp xếp lại, theo hướng quay đầu vào phía trong chợ, nhằm tạo sự công bằng và thuận lợi trong quá trình mua bán của tất cả các tiểu thương.

Về vấn đề nhiều tiểu thương phản ánh tại khu vực cửa 3 chợ không có bãi giữ xe, dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng “ngại” ghé vào mua thực phẩm;  hoặc có trường hợp các phương tiện giao thông chạy thẳng vào chợ, gây ùn tắc tại khu vực, Ban Quản lý chợ và Phòng Kinh tế - Hạ tầng cho biết, do gian hàng tạm thời cho các tiểu thương đã quá tải, không còn đủ chỗ để bố trí bãi giữ xe, hoặc nếu bố trí cũng rất nhỏ, không thể chứa được nhiều xe. 

Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã đề nghị Ban Quản lý chợ Long Hoa sắp xếp lực lượng bảo vệ điều hướng các phương tiện lưu thông, hạn chế việc chạy xe vào chợ. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý chợ lắp đặt các bảng hướng dẫn những địa điểm gửi xe gần nhất cho người dân có nhu cầu mua thực phẩm tại cửa 3.  

PHƯƠNG THẢO

Từ khóa
PHƯƠNG THẢO


Liên kết hữu ích