Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng thu nhập từ nghề đan ghế nhựa giả mây 

Cập nhật ngày: 29/11/2017 - 22:42

BTNO - Thời gian qua, nhiều hội viên trung niên thuộc Hội Phụ nữ thị trấn Dương Minh Châu rất khó xin việc làm tại các xí nghiệp, công ty; kể cả trồng trọt, chăn nuôi cũng không dễ dàng nên đời sống kinh tế gặp khó khăn. Do vậy, Hội Phụ nữ thị trấn Dương Minh Châu đã nghiên cứu và triển khai xây dựng mô hình đan ghế nhựa giả mây để họ có việc làm.

Nghề đan ghế nhựa giả mây thu hút khá đông lao động nữ lớn tuổi.

Trung tuần tháng 11, chúng tôi đến thăm tổ đan ghế nhựa giả mây tại khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu và được bà Phạm Hải Trinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Thị trấn cho biết: “Mô hình đan ghế nhựa giả mây đã triển khai được gần 5 tháng, hoạt động sản xuất của mô hình đang dần đi vào ổn định, giúp cho mỗi chị em có thu nhập từ 3 triệu đồng/tháng trở lên”.

Ðể giúp chị em duy trì việc làm, Hội đã liên kết với công ty, nhận vật liệu (dây nhựa, khung ghế) cho chị em đan ghế, việc giao nhận luôn được thực hiện đúng thời hạn. Ðồng thời, Hội hỗ trợ các thành viên trong mô hình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để sản xuất, trang bị súng bắn keo và máy bơm hơi theo nhóm từ 3-4 người/máy.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Yến (ngụ khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu), người đã gắn bó với công việc đan ghế nhựa giả mây được hơn 4 năm, cũng là người trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cho các thành viên khác, cho biết, đan ghế nhựa khá đơn giản, chỉ cần tập trung, chịu khó và khéo léo là có thể làm tốt.

Sau thời gian học việc khoảng 5-7 ngày, chị em có thể nhận vật liệu (dây nhựa và khung ghế) đem về nhà làm. Như thế, chị em có thể vừa làm vừa quán xuyến việc nhà, chăm lo cho con cái. Giá gia công đan ghế từ 25.000 - 110.000 đồng/chiếc tuỳ loại. Những người mới học nghề mỗi ngày có thể đan được 2 chiếc ghế, thu nhập ít nhất cũng được 50.000 đồng/ngày.

Hiện nay, Tổ đan ghế nhựa đã tạo việc làm cho 20 chị em ngụ tại thị trấn Dương Minh Châu với thu nhập ổn định từ 3 - 6 triệu đồng/tháng/người.

Bà Nguyễn Thị Trầu, một thành viên tuổi đã hơn 50, cho biết: “Lúc đầu chưa quen nên tôi làm chậm, tay đau, đôi khi sản phẩm bị lỗi phải sửa lại, từ khi làm quen tay thấy việc này cũng đơn giản, không quá khó, lại làm được vào thời gian nhàn rỗi, thu nhập tính theo sản phẩm, hiện nay, mỗi tháng tôi có thu nhập từ việc đan ghế khoảng 2-3 triệu đồng”.

Bà Phạm Hải Trinh, Chủ tịch Hội khẳng định: “Ðây là một mô hình thực sự hiệu quả đối với phụ nữ nông thôn, đặc biệt phù hợp với các chị tuổi trung niên, giúp chị em có việc làm tại chỗ, tăng thêm thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển, mở rộng mô hình này”.

Vũ Nguyệt

  • Công ty em đang cho nhận hàng về đan gia công tại nhà, anh chị nào có nhu cầu liên hệ theo số sđt: 0933199346 (gặp Hoà).

    Võ Thị Đức Hoà - Cách đây 5 năm

  • Cty em đang có nhu cầu cho nhận gia công tại nhà anh chị nào có nhu cầu thì liên hệ qua số điện thoại 0966069937

    Tiến dũng - Cách đây 5 năm


Liên kết hữu ích