Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trường Tết: Chờ sức hút ngày cuối năm 

Cập nhật ngày: 15/01/2017 - 08:36

BTNO - Chỉ còn hai tuần nữa đến Tết nguyên đán Đinh Dậu, ngoài phố đã nhộn nhịp cảnh trang trí đường sá, chợ Hoa Xuân thành phố cũng đã nhóm, nhưng tình hình mua sắm bánh mứt ở các chợ vẫn còn khá im ắng…

Lựa chọn bánh mứt trong Trung tâm Thương mại Long Hoa.

Chị Lê – chủ cửa hàng tạp hóa Kim Lê ở cửa 1 Trung tâm thương mại Long Hoa (Hòa Thành) cho biết, năm nay các mặt hàng trang trí gia đình ngày tết ngoài một số vật trang trí hình con gà cho năm Đinh Dậu, còn lại đều giống như những năm trước, như câu đối, pháo điện tử, vàng thỏi trang trí, ông thần tài…

Năm nay, đa dạng và nhiều mẫu mới nhất là các loại cây kim tiền, giá tiền dao động từ 80-500 ngàn đồng. “Bắt đầu từ tháng 11 âm lịch tôi đã bày bán các mặt hàng trang trí, lịch tết rồi. Đến nay đã bán được hơn nửa hàng. Chủ yếu bỏ mối tiêu thụ về các chợ huyện trong tỉnh.

So với năm ngoái hàng bán có chậm hơn, được chừng 70%. Không biết từ đây đến ngày cuối năm như thế nào. Mọi năm hàng bắt đầu hút từ 17-18 tháng Chạp”, chị Lê cho biết.

Khách hàng chọn mua vật dụng trang trí ngày tết.

Tại các gian hàng bánh mứt ở Trung tâm thương mại Long Hoa năm nay cũng không có nhiều mặt hàng mới. Chủ cửa hàng bánh kẹo Phương Liên ở tầng hầm cửa 1 Trung tâm thương mại cho biết, ngoài các loại bánh mứt trước nay như mứt bí, mứt me, thèo lèo… năm nay cửa hàng có thêm 3 loại mứt mới gồm mứt ổi (giá 230 ngàn đồng/kg), mứt thơm viên (300 ngàn đồng/kg) và mứt vỏ bưởi (300 ngàn đồng/kg).

Thị trường mứt tết ở chợ chờ sức hút những ngày cuối năm.

 Giá bánh mứt năm nay không dao động so với năm trước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn chưa đi chợ mua bánh mứt. “So với mọi năm, giờ này bán được nhiều hàng rồi, nhưng năm nay hơi chậm. Hy vọng những ngày cuối năm sẽ bán nhanh hơn”, chị bán hàng cho biết.  
 

 

Tại các chợ Tây Ninh, Phường III (TP.Tây Ninh), cảnh mua bán hàng tết cũng không xôm tụ hơn. Theo một tiểu thương ở chợ Tây Ninh, mọi năm, vào thời điểm cận tết như thế này đã bán được kha khá hàng bánh kẹo, nhưng năm nay người mua thưa thớt, cảnh chợ buôn bán ngày cận tết cũng không khác ngày thường.
Khách hàng mua sắm trong Co.opmart Tây Ninh những ngày cuối năm.
Cảnh mua bán khá vắng lặng trong chợ lại trái ngược với không khí ở siêu thị Co.opmart. Một khách hàng cho biết, nhiều năm trước, chị cũng hay mua sắm mứt tết trong các chợ, nhưng năm nay chị chuyển hướng vào siêu thị vì hàng hoá trong này khá đa dạng, “một phần thấy yên tâm về nguồn gốc của bánh kẹo; giá cả cũng rẻ, phù hợp túi tiền, không gian mua sắm thoải mái hơn…”.

Ngọc Diêu