Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thương hiệu Trà Tâm Lan nhận huy chương vàng tại Hội nghị Lương thực ASEAN lần thứ 15 

Cập nhật ngày: 18/11/2017 - 06:57

BTNO - Chiều 16.11, Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch (VIAEP) phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức lễ trao giải KH&CN thực phẩm ASEAN lần thứ 15 với chủ đề “Hội nhập cho cộng đồng kinh tế Đông Nam Á hướng tới sự phát triển bền vững”.

Bà Võ Thị Lấn Giám đốc Công ty TNHH-MTV Trà Tâm Lan (giữa) nhận huy chương vàng “Thực phẩm đổi mới sáng tạo đẳng cấp ASEAN” .

Đây là hội nghị Khoa học và Công nghệ được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần tại các nước thành viên ASEAN, vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 15-16.11.2017.

Hội nghị nhằm làm nổi bật những phát triển quan trọng trong nghiên cứu, đổi mới trong KH&CN thực phẩm, với trọng tâm đổi mới sản phẩm thực phẩm, thúc đẩy hợp tác và hội nhập ASEAN nhằm tăng cường KH&CN thực phẩm ở mỗi quốc gia thành viên và trong toàn khu vực. 

Bên cạnh việc trình bày tiến bộ kỹ thuật và đổi mới thực phẩm, hội nghị cũng thảo luận các giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề trong nền kinh tế thực phẩm ASEAN, như các rào cản kỹ thuật đối với thương mại; hài hòa hóa quy định, dịch vụ thực phẩm và doanh nghiệp; các chính sách an toàn thực phẩm và an ninh lương thực cũng như xu hướng tiêu dùng; thay đổi khí hậu và những tác động đến ngành thực phẩm...

Tại hội nghị, ban tổ chức tiến hành bình xét, trao tặng giải thưởng "Thực phẩm đổi mới, sáng tạo đẳng cấp ASEAN”. Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan là một trong các doanh nghiệp của Tây Ninh có sản phẩm được tham dự chương trình xét chọn giải thưởng và vinh dự đón nhận huy chương vàng. Đây là 1 trong 2 huy chương vàng được trao cho doanh nghiệp Việt Nam tại Hội nghị lương thực ASEAN lần thứ 15 này.

Hoa Lư