BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án khu công nghiệp Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu:

Tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư mới 

Cập nhật ngày: 21/04/2018 - 17:25

BTN - UBND tỉnh giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án này, và hỗ trợ Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Tây Ninh tính toán, thương lượng với nhà đầu tư mới hoàn trả chi phí công ty này đã đầu tư vào dự án.

Một góc dự án Khu công nghiệp Hiệp Thạnh.

Tháng 7.2014, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về việc chậm triển khai dự án Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) do Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Tây Ninh làm chủ đầu tư thực hiện với diện tích 250 ha. Dự án này được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư từ năm 2010.

 

Vào thời điểm đó, chính quyền xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu cho biết, dù dự án KCN Hiệp Thạnh chậm triển khai theo dự kiến nhưng quyền lợi của người dân có ruộng nằm trong dự án quy hoạch KCN Hiệp Thạnh không bị ảnh hưởng nhiều như phản ánh. Cụ thể, UBND huyện Gò Dầu có văn bản yêu cầu UBND xã cho các hộ dân có ruộng nằm trong dự án được thực hiện các quyền sử dụng đất như cho chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế nhưng không được quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ðến nay, sau nhiều năm, dự án KCN Hiệp Thạnh vẫn tiếp tục bị “treo”, khiến người dân băn khoăn liệu dự án này có được triển khai theo quy hoạch hay cứ tiếp tục để “ngâm”. Mới đây, ông Nguyễn Văn Thương (ngụ ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh) và một số người dân có đất nằm trong quy hoạch dự án thắc mắc: vì sao đã hơn 10 năm nhưng dự án này vẫn chưa được thực hiện? Nếu dự án không khả thi, Nhà nước nên sớm xoá quy hoạch để người dân được toàn quyền sử dụng đất theo hướng phù hợp.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết, ngày 10.12.2016, Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Tây Ninh- chủ dự án KCN Hiệp Thạnh đã có văn bản đề nghị chấm dứt việc triển khai dự án KCN Hiệp Thạnh. Ngày 20.12.2016, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh có tờ trình gửi UBND tỉnh về việc thu hồi chủ trương đầu tư KCN Hiệp Thạnh.

Ngày 4.1.2017, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 11/UBND-KTTC về việc thu hồi chủ trương đầu tư KCN Hiệp Thạnh. UBND tỉnh có ý kiến thu hồi chủ trương dự án KCN với lý do chủ đầu tư có văn bản đề nghị chấm dứt việc triển khai dự án KCN Hiệp Thạnh. 

UBND tỉnh giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án này, và hỗ trợ Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Tây Ninh tính toán, thương lượng với nhà đầu tư mới hoàn trả chi phí công ty này đã đầu tư vào dự án.

THIÊN TÂM


Liên kết hữu ích