Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Tây Ninh:

Trả lời phản ánh của cử tri về lĩnh vực Ngân hàng

Cập nhật ngày: 17/07/2018 - 10:31

BTNO - Trước kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri các địa phương trong tỉnh đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực ngân hàng.

Trong đó, liên quan đến vấn đề “Bảo hiểm Hợp đồng vay”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) chi nhánh Tây Ninh cho biết, đây thực chất là bảo hiểm Bảo an tín dụng, là bảo hiểm đối với người vay vốn, được Ngân hàng NN&PTNT triển khai thực hiện trên 10 năm, trên tinh thần vận động tự nguyện.

Khi khách hàng gặp rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc qua đời, Công ty Bảo hiểm sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với khoản dư nợ tham gia bảo hiểm.

Trong thực tế, từ năm 2009 đến nay, đã có hàng chục ngàn khách hàng vay vốn hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, gần đây đã có 1.274 trường hợp khách vay gặp rủi ro tai nạn hoặc qua đời đã được Công ty Bảo hiểm chi trả trên 151 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề “Bảo hiểm trách nhiệm dân sự mô tô, xe máy”,  lãnh đạo NN&PTNT chi nhánh Tây Ninh giải thích, đây là bảo hiểm bắt buộc đối với các phương tiện xe cơ giới theo Thông tư số 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 của Bộ Tài chính về Quy định quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Qua 2 vấn đề về liên quan đến các loại Bảo hiểm nêu trên, lãnh đạo NN&PTNT chi nhánh Tây Ninh xét thấy rất cần thiết, có lợi cho khách vay khi gặp rủi ro, khách vay nên tham gia.

Về việc mở tài khoản, thanh toán tiền điện... qua ngân hàng, đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có Nghị định số 80/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 về sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, như: trả lương qua tài khoản, thu tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, truyền hình cáp...qua ngân hàng; đây cũng là phương tiện thanh toán văn minh, hiện đại, là xu hướng của thời đại, các nước tiên tiến trên thế giới đều thực hiện.

PV


Liên kết hữu ích