Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng: “Chi bộ thật trong sạch, vững mạnh nói dân mới tin” 

Cập nhật ngày: 30/01/2020 - 13:06

BTNO - Thời gian qua, bằng uy tín, kinh nghiệm, người cao tuổi trong tỉnh đã phát huy truyền thống “Tuổi cao - Gương sáng”, có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn tỉnh hiện có 5.600 người cao tuổi tham gia công tác trong hệ thống chính trị ở cơ sở, trong đó có 1.766 người trực tiếp đảm nhiệm các chức vụ Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội tại ấp, khu phố. Người cao tuổi luôn thể hiện tính gương mẫu trong việc vận động con, cháu, người thân chấp hành và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng Đặng Văn Kim, người ngồi bên trái.

Nhiều tấm gương người cao tuổi có những đóng góp to lớn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương. Điển hình như ông Đặng Văn Kim- Bí thư chi bộ ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu. 

Ông Đặng Văn Kim sinh năm 1956, đã có 11 năm làm Bí thư chi bộ ấp. Trước khi làm bí thư chi bộ, ông Kim cũng đã làm trưởng ấp một nhiệm kỳ. Năm 20 tuổi, ông Kim tham gia bộ đội, gần 4 năm sau ông xuất ngũ về công tác tại địa phương, tham gia công tác ở Xã đoàn rồi làm Phó Bí thư Xã đoàn. Môi trường quân đội và công tác đoàn đã giúp ông Kim rèn luyện về bản lĩnh chính trị và sự chỉnh chu trong công việc. Nhiệm vụ nào khi đảm nhận ông Kim đều hoàn thành xuất sắc. Chi bộ ấp Xóm Đồng từ khi có Bí thư Kim lãnh đạo đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, liên tiếp 11 năm đạt trong sạch vững mạnh, 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chi bộ ấp tiêu biểu nhất trong số 8 ấp của xã Thanh Phước.

Bí thư Đặng Văn Kim cho biết, ông cùng Chi ủy chi bộ ấp Xóm Đồng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ. Mọi việc đều được bàn bạc thống nhất trong chi ủy, chi bộ và xin ý kiến nhân dân. Mỗi đảng viên phải thật gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên và nhiệm vụ công dân, nhất là công tác tự phê bình và phê bình. Từ đó, 47 đảng viên (100%) trong chi bộ hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Phải xây dựng chi bộ thật trong sạch, vững mạnh thì nói dân mới tin”, Bí thư Kim chia sẻ.

Ấp Xóm Đồng có 838 hộ, đa số người dân sống bằng nghề nông nghiệp, lao động trẻ thì vào khu công nghiệp, một số ít hộ theo nghề truyền thống tráng bánh hoặc mua bán nhỏ. Cuộc sống kinh tế người dân ổn định, 100% hộ dân có nhà kiên cố. Toàn ấp còn 4 hộ nghèo chuẩn trung ương và 7 hộ cận nghèo. Người dân trong ấp luôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Bà con trong ấp đã đóng góp tiền, ngày công lao động tham gia làm 2 tuyến đường giao thông nông thôn dài hơn 1.000m; thắp sáng đường quê được 6 tuyến đường. Tình hình an ninh trật tự trong ấp luôn ổn định, không xảy ra tệ nạn xã hội. Ấp Xóm Đồng hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2017 và được công nhận ấp nông thôn mới tháng 9.2018.

Ông Đặng Văn Kim- Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng (người thứ ba từ phải qua) nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi.

“Làm công tác Đảng, trước tiên mình phải gương mẫu, giáo dục gia đình mình gương mẫu. Bản thân phải là công dân có trách nhiệm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công, được người dân và đảng viên tín nhiệm và phải có trách nhiệm chăm lo cho dân, vì dân mà phục vụ. Còn sức khỏe, tôi còn tham gia công tác để phục vụ nhân dân”, Bí thư Kim bộc bạch.

Nhận xét về Bí thư Đặng Văn Kim, cựu Bí thư chi bộ ấp Xóm Đồng Trần Văn Kỵ nói: “Bí thư Kim rất gương mẫu, là người toàn diện mọi mặt, đạo đức tốt. Ít có vị bí thư nào được như bí thư Kim. Ông làm việc không mệt mỏi, luôn vì tập thể và vì nhân dân, được nhân dân yêu mến và tin tưởng”. Đạt  kết quả chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Chi bộ ấp Xóm Đồng được Đảng bộ xã Thanh Phước chọn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2022; cá nhân Bí thư chi bộ Đặng Văn Kim được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Ngô Mẫn