BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu ngôi sao MU vượt qua cựu ngôi sao Việt Nam

Cập nhật ngày: 20/11/2009 - 10:43

Trời lạnh và giá vé không phải là “mềm” khiến không có nhiều khán giả tới sân theo dõi trận đấu giữa các cựu ngôi sao của Việt Nam và MU tối nay. Sân Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi nhưng chỉ có khoảng vài nghìn người tới xem.

Đội cựu danh thủ Việt Nam chơi khá tốt trong hiệp 1, đặc biệt nổi bật là vai trò của Hồng Phẩm khi thủ môn này liên tục có những pha cản phá xuất sắc, từ chối rất nhiều các cú dứt điểm của cựu danh thủ MU.

Các cựu ngôi sao Việt Nam và cựu ngôi sao MU chụp ảnh kỷ niệm trước trận đấu.

Thậm chí, cựu danh thủ Việt Nam còn bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 9. Hồng Sơn và Minh Hiếu phối hợp bên cánh phải để rồi bóng được tạt vào khu cấm địa cho Huỳnh Đức ở vị trí trống trải. Sau hai nhịp khống chế, cựu chân sút số 1 Việt Nam dễ dàng sút tung lưới thủ môn Fraser Digby ở cự ly gần.

Thế trận sau đó hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của các cựu ngôi sao MU. Liên tiếp các pha hãm thành được tạo ra trước cầu môn thủ môn Hồng Phẩm nhưng hoặc thiếu chính xác hoặc không vượt qua được “đôi tay nhựa” của người gác đền xuất sắc này.

Đáng chú ý là tình  huống ở phút 25, Hồng Phẩm “tả xung hữu đột” cản phá liên tiếp các pha dứt điểm của cựu ngôi sao MU. Ngay trước giờ nghỉ, Cole phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Hồng Phẩm và dù thủ môn của Việt Nam đã rời khu cấm địa nhưng cựu ngôi sao một thời của MU không tận dụng được cơ hội khi xử lý có phần rườm rà.

Cựu ngôi sao Việt Nam vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Huỳnh Đức trong hiệp 1.

Trong hiệp 1, ngoài pha ghi bàn của Huỳnh Đức, các cựu ngôi sao Việt Nam cũng tổ chức được một vài pha phản công nhanh. Đáng kể nhất là pha thoát xuống bên cánh phải của Huỳnh Đức rồi chuyền sang ngang cho Hồng Sơn ngay trước vòng cấm. Tiếc là Hồng Sơn lại khống chế bóng không được hợp lý để hậu vệ đối phương kịp lui về can thiệp trước khi sút bóng.

Với tính chất giao hữu, cả cựu ngôi sao Việt Nam lẫn cựu ngôi sao MU đều liên tục thay đổi người, thậm chí bên phía đội khách, các cầu thủ được cho ra nghỉ một lúc rồi lại được đưa vào thi đấu tiếp!

Phút 55, Việt Nam chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt khi Sỹ Hùng nhận bóng trống trải bên mé trái khu cấm địa rồi chuyền ngược trở lại cho Huỳnh Đức dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút chìm của tiền đạo bên phía Việt Nam lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Cựu tiền đạo nổi tiếng Andy Cole lập cú đúp giúp cựu ngôi sao MU giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Phút 60, MU tạo được tình huống sóng gió về phía khung thành Tiến Anh. Từ quả treo bóng vào bên cánh phải, đội trưởng Anderson bật cao nhưng không thể dứt điểm thành công.

Nhưng chỉ ít phút sau, đội cựu ngôi sao MU đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công Andy Cole. Từ nỗ lực tạt bóng vào từ bên cánh trái của Blomqvist, “số 9” bên phía cựu ngôi sao MU nhẹ nhàng dùng đầu đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Từ quả đá phạt sát vòng cấm ngay sau đó, Blomqvist sút thẳng rất căng nhưng Tiến Anh đã xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà. Phút 72, Mard Todd đánh đầu đập đất khá hiểm hóc nhưng bóng vẫn vượt cao hơn khung thành Tiến Anh.

Phút 74, cuối cùng những nỗ lực của cựu ngôi sao MU cũng được cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Blackmore phá bẫy việt vị thoát xuống chếch bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc, bóng đập cột rồi đi vào lưới cựu ngôi sao Việt Nam.

Nhưng trong những trận giao hữu thế này, kết quả không phải là điều quan trọng mà là sự giao lưu, niềm vui được chơi bóng với nhau.

Phút 78, Andy Cole có pha ghi bàn đẳng cấp bằng cú đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định tỷ số 3-1 cho cựu ngôi sao MU. Ở phút cuối trận (80’), Phan Thanh Hùng chút nữa có bàn rút ngắn tỷ số xuống cho cựu ngôi sao Việt Nam nhưng cú dứt điểm của anh bị hậu vệ MU kịp lui về cản phá.

Tối 20.11, cũng trên sân Mỹ Đình, đội cựu ngôi sao Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại giải Masters, gặp cựu ngôi sao Liverpool.

Danh sách tuyển cựu danh thủ Việt Nam tham dự giải Masters:

Thủ môn: Trần Tiến Anh, Nguyễn Hồng Phẩm, Nguyễn Văn Phụng.

Hậu vệ: Hồ Văn Tam, Đỗ Khải, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Công Minh, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Phương Trung, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Nguyễn Đức Thắng.

Tiền vệ: Bùi Thông Tân, Trần Kim Đức, Võ Hoàng Bửu, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Hồng Sơn, Hà Vương Ngầu Nại, Đặng Trần Chỉnh, Triệu Quang Hà, Nguyễn Liêm Thanh, Vũ Minh Hiếu.

Tiền đạo: Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Tuấn Thành, Nguyễn Hoàng Minh, Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến, Huỳnh Quốc Cường, Đặng Phương Nam, Phan Thanh Hùng, Đỗ Văn Minh, Văn Sỹ Hùng.

(Theo Dantri)