BAOTAYNINH.VN trên Google News

FA Cup chính thức đổi tên với 30 triệu bảng

Cập nhật ngày: 31/05/2015 - 12:00

Tháng trước, Liên đoàn bóng đá Anh FA đã hé lộ khả năng họ nhận tài trợ từ Emirates bằng cách thay đổi tên cúp quốc gia FA Cup và điều này đã trở thành sự thật vào tối 30.5.

 
Chủ tịch FA, Greg Dyke và Chủ tịch của Emirates, Sir Tim Clark
 
FA xác nhận họ đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Emirates để thay đổi tên giải đấu ngay trước thềm trận chung kết mùa này, giữa Aston Villa và Arsenal. Theo Sky Sports, hợp đồng này có tổng giá trị 30 triệu bảng, tương đương 10 triệu bảng mỗi năm.
 
Emirates không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Họ chính là tập đoàn mua lại quyền đặt tên sân nhà của Arsenal với hợp đồng đến năm 2028. Ngoài ra, Emirates cũng tài trợ áo đấu cho Arsenal đến năm 2019.
 
Chủ tịch FA, Greg Dyke cho biết: “Cam kết với thể thao của Emirates tạo ra niềm tin tuyệt vời cho chúng tôi, người hâm mộ và toàn bộ các trận đấu. Sự hợp tác này cho phép chúng tôi đầu tư nhiều hơn vào các trận đấu ở tất cả các cấp độ.”
 
Chủ tịch của Emirates, Sir Tim Clark nói thêm: “Tinh thần của giải đấu, sự fair play làm dấy lên niềm đam mê của khán giả toàn cầu và đó là những giá trị chúng tôi muốn chia sẻ tại Emirates. Chúng tôi tự hào là nhà tài trợ đầu tiên của giải đấu và mong muốn sự hợp tác này sẽ kéo dài, bền vững.” 
 
Nguồn Bóng Đá Số