BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá mini Cúp Thanh Bình: Gay go

Cập nhật ngày: 17/05/2011 - 11:23

Trong 2 ngày 14 và 15.5 vừa qua, giải tiếp tục diễn ra với 12 trận so tài ở cả 4 bảng. Với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh, càng vào sâu, các trận so tài của giải càng trở nên gay go, khiến kết thúc lượt trận thứ 2, cuộc đua vào tứ kết vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ

Ở bảng A, sau cú “ngã ngựa” trước Cao Xá ở vòng đấu trước, vì thế gặp Xây dựng ở lượt trận này, các cầu thủ chủ nhà Thanh Bình đã vào trận với quyết tâm cao, kết quả là đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2, tiếp tục giữ vị trí nhì bảng A với 6 điểm sau 3 trận. Vị trí đầu bảng A hiện đang tạm thuộc về Cao Xá – đội bóng đã tiếp tục thể hiện sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và lối chơi của mình, khi đánh bại đội Nguyên Thành với tỷ số cách biệt 6-3, giành trọn 6 điểm sau 2 trận, nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của mình cho đến hết vòng loại bảng để giành suất đầu tiên vào tứ kết. Cùng có 3 điểm, 2 đội Xây dựng và Friends Club đang chia nhau vị trí thứ ba, tuy nhiên đội Xây dựng đã đá 3 trận, vì thế nhiều khả năng sẽ bị loại cùng đội đang đứng chót bảng hiện nay là Nguyên Thành - đội chưa có điểm nào sau 3 trận.

Pha tranh bóng trong trận Hải Đăng gặp Duy Khang

Ở bảng B, sau lượt trận thứ 2, đã hình thành cuộc đua tam mã giữa 3 đội đang cùng có 6 điểm là Văn Bình, Mỹ Dung và Bad Boys. Theo đánh giá, với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ giỏi cùng lối chơi ăn ý, đội Mỹ Dung đang có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua, bởi ở lượt trận tới, chỉ phải gặp đối thủ đã gần như bị loại là Liên quân, trước khi có trận đối đầu không mấy quan trọng với Văn Bình để phân chia ngôi thứ. Ngược lại dù đang dẫn đầu bảng B, nhưng cửa vào tứ kết của Văn Bình lại khá bấp bênh, bởi ở vòng đấu tới, sẽ phải gặp đội bóng đang bị dồn vào chân tường là Bad Boys – ĐKVĐ giải năm trước, nếu thắng, Văn Bình sẽ vào tứ kết, còn nếu thua, sẽ phải chờ kết quả trong trận đối đầu cuối cùng với Mỹ Dung. Đội chắc chắn bị loại ở bảng đấu này là Minh Đức, khi chưa được điểm nào sau 3 trận.

Ở bảng C, ngoài Duy Khang chưa có điểm nào sau 2 trận, thì cả 4 đội còn lại là Chí Khường, Đông Dương, Hải Đăng và Hùng Văn đều đã có điểm. Trong tốp 4 này, ĐKVĐ Cúp Nguyễn Gia lần I là Chí Khường đang tỏ ra có lợi thế hơn cả, bởi ở lượt trận thứ 2 vừa qua đã thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Đông Dương với tỷ số 3-1, vì thế trong 2 trận đấu còn lại, sẽ chỉ gặp 2 đối thủ yếu hơn là Duy Khang – đội đã chắc chắn bị loại và Hùng Văn, đội đã để thua Đông Dương 1-4 ở lượt trận vừa qua. Vì thế ngôi đầu bảng cùng suất đầu tiên vào tứ kết của bảng C sẽ khó thoát khỏi tay Chí Khường. Tuy vừa để thua Chí Khường trong trận đối đầu trực tiếp, nhưng với thực lực hiện có, Đông Dương vẫn được đánh giá cao hơn 2 đối thủ còn lại, nhất là ở vòng đấu cuối, chỉ phải gặp đối thủ “nhẹ hều” là Duy Khang. Nhiều khả năng Đông Dương sẽ đoạt suất vào tứ kết còn lại.

Cục diện ở bảng D đã khá rõ ràng. Đội Nguyễn Gia Phát (NGP) - á quân Cúp Nguyễn Gia lần I đã giành trọn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Suất vào tứ kết còn lại thuộc về các cầu thủ Áo Cưới Vỹ.

Theo lịch thi đấu, lượt trận cuối cùng của giải với 16 trận đấu ở cả 4 bảng, sẽ được tiến hành trong 2 ngày 21 và 22.5.

THÁI NINH