BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải HNQG – Cúp Tôn Hoa Sen 2010: May mắn mỉm cười với XMF. Tây Ninh

Cập nhật ngày: 30/01/2010 - 05:40

Khi chưa bắt đầu, Giải hạng Nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2010 đã xảy ra sự cố khi Thanh Hoá B đột nhiên rút khỏi giải. Việc Thanh Hoá B bỏ cuộc, khiến giải đấu năm nay chỉ còn 13 CLB, do đó sẽ chỉ có 1 CLB phải xuống chơi ở giải hạng Nhì 2011 thay vì con số 2 như quy định ban đầu. Điều này khiến nhiều đội thở phào nhẹ nhỏm, đặc biệt là những đội đang đau đầu tính kết trụ hạng như Xi măng FICO Tây Ninh  

Hôm 30.1, cùng với sân Hàng Đẫy, Quy Nhơn, Tiền Giang, Cần Thơ, Quảng Nam, trên sân nhà, đội Xi măng FICO Tây Ninh cũng đã có trận đấu tiếp TDC Bình Dương – đội bóng vừa lên hạng, và cũng là “sân sau” của đội V-League Becamex Bình Dương. Đây là lần thử sức đầu tiên của HLV người Đồng Tháp, ông Phạm Anh Tuấn cùng với XMF. Tây Ninh ở giải hạng Nhất.

Các cầu thủ XMF. Tây Ninh ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số.

Ngay trong hiệp một, điều dễ thấy nhất chính là việc XMF. Tây Ninh đã có nhiều thay đổi trong lối chơi, đặc biệt là những bài đánh trung lộ với sự phối hợp giữa Văn Ngoan và tiền vệ cánh trái khá năng nổ và có kỹ thuật Nguyễn Mai Thanh Tiến (6). Ngay từ phút đầu tiên, XMF. Tây Ninh đã tràn lên dồn ép khung thành TDC Bình Dương, nhưng pha dẫn bóng rồi tạt ngược từ biên phải của tiền đạo ngoại binh Muranda H. Eric (10) lại không được đồng đội tận dụng. Chỉ hai phút sau, mành lưới của các học trò HLV người Bồ Đào Nha Luis Rodrigues đã rung lên khi Thanh Tiến thoát xuống gần đến vạch 5m50, tung cú sút chéo sang góc phải cực mạnh làm bó tay thủ môn TDC Bình Dương Nguyễn Anh Hoàng (1). Khán đài SVĐ Tây Ninh, dù không đông khán giả, nhưng cũng đủ tạo nên sức nóng mà ở mùa giải trước từng được xem là “chảo lửa”.

 Tuy nhiên, dù dẫn trước 1- 0 nhưng với đội hình khá chắp vá và không đồng đều, XMF. Tây Ninh dễ dàng để cho TDC tạo thế cân bằng trong cục diện trận đấu. Các cầu thủ TDC Bình Dương liên tục tấn công, làm khán giả Tây Ninh không ít lần thót tim khi hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ nhiều sơ hở. Phút thứ 9, trong một pha tranh chấp trên không, thủ môn Viễn Phương (1) của Tây Ninh đấm bóng rơi ngay vào chân một cầu thủ đội khách. Rất may cú bấm bóng bổng của cầu thủ nào lại vọt xà ngang.

Đến phút thứ 15, Phan Viết Đàn (27) của TDC Bình Dương phá bẫy việt vị, một mình lao xuống. Khi thủ môn Viễn Phương khép góc, Viết Đàn tạt bóng ngang, tiền đạo ngoại binh của TDC Bình Dương Mbabazi (10) ập vào, đón… hụt bóng. 10 phút sau đó, chính cầu thủ ngoại binh này đã có đường chuyền như đặt cho Vương Trung Quân (21) tung cú sút rất hiểm từ cánh trái, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 30, trung vệ Lima (18) của TDC Bình Dương có cú sút từ khoảng cách 30m, bóng lại vọt xà.

Trong trận đấu này, hai tiền đạo của XMF. Tây Ninh là Eric và cầu thủ trẻ Trịnh Hoài Nam (9) tỏ ra khá vô duyên trong nhiều tình huống đối mặt với thủ môn đội khách: không sút hụt bóng thì cũng quá nhẹ. Trong khi đó tiền vệ Thanh Tiến lại tỏ ra xuống sức quá nhanh, thường tỏ ra yếu thế trong những pha thu hồi bóng. Điều khó hiểu là tiền vệ trẻ Ngô Dương Thái (17) lại không được HLV Phạm Anh Tuấn đưa vào đội hình chính thức lẫn dự bi trong trận đấu này.

Sang hiệp hai, hàng tiền vệ XMF. Tây Ninh vẫn không có những đường chuyền quyết định, các chân sút trên hàng công cũng không thể gây khó dễ cho thủ môn Anh Hoàng. Phút 47, Eric dẫn bóng qua một hậu vệ đội khách, nhưng góc sút quá hẹp, đành phải chuyền lại cho Hoài Nam nhưng cầu thủ này lại sút hụt bóng. Trong khi đó, hàng thủ của đội chủ nhà của tỏ ra khá lơi lỏng trong việc kèm người, một mình Everton Eriel Rocha không thể bao quát hết. Và điều này đã dẫn đến bàn gỡ hoà 1-1 của Nguyễn Văn Sản (14) ở phút 52.

Những phút sau đó, các cầu thủ XMF. Tây Ninh rất nỗ lực tìm đường vào khung thành TDC Bình Dương với hy vọng tìm bàn thắng nâng tỷ số. Nhưng dường như lực bất tòng tâm, không ít lần HLV Phạm Anh Tuấn đã phải ra tận đường biên xốc tinh thần. Cả hai đội giằng co gần như suốt hiệp hai.

Thủ môn Anh Hoàng (1) của TDC Bình Dương bất lực nhìn bóng bay vào lưới ở phút 83.

Cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với đội chủ nhà. Phút 83, XMF. Tây Ninh được hưởng quả đá phạt hàng rào ngay vạch 16m50 do thủ môn Anh Hoàng của TDC Bình Dương phát bóng ngoài vạch. Và Trần Nguyên Quân (3) đã không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, cú sút của anh bay qua hàng rào, cuộn vào giữa khuing thành trong khi thủ môn Anh Hoàng lại dợm người lao sang góc phải. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu với phần thắng nghiêng về XMF. Tây Ninh.

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Quảng Nam: Quảng Nam - Huda Huế: 0-0

Sân Cần Thơ: TP.Cần Thơ - An Giang: 0-0

Sân Tiền Giang: Hải Nhân Tiền Giang - TP.HCM: 2-1

Sân Hàng Đẫy: HN.ACB - Viettel: 1-1

Sân Quy Nhơn: SQC Bình Định - Đồng Nai Berjaya: 0-0

Đặng Hoàng Thái