BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” 

Cập nhật ngày: 02/05/2023 - 15:59

BTNO - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Gò Dầu tổng kết 20 năm Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023. Đến dự có ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện ủy.

Ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể.

Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở khu dân cư (KDC) trên địa bàn huyện Gò Dầu có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của nhân dân, cán bộ và đảng viên.

Cấp ủy, chính quyền cùng với MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức Ngày hội bảo đảm tính chủ động, bài bản, chu đáo, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người dân ở từng KDC. Nội dung, hình thức của Ngày hội được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng qua từng năm, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tạo sự đồng thuận xã hội, xây dựng khối ĐĐK toàn dân tộc.

Trong 20 năm qua, huyện Gò Dầu có 1.920 tập thể, gia đình và 3.580 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp đã tặng 18.393 suất quà, trị giá hơn 5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các gia đình thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; xây tặng 875 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 11,4 tỷ đồng.

Ngày hội ĐĐK góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục và tình đoàn kết, nghĩa đồng bào trong mỗi cộng đồng. Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc phát huy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Huỳnh Thanh Phương đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục duy trì tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư hằng năm nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của khu dân cư, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 19 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân giai đoạn 2003 - 2023.

Đỗ Hữu