BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết tâm làm giàu

Cập nhật ngày: 25/09/2011 - 11:55

Nguyễn Trí Hưng, sinh năm 1978, hiện ngụ ấp 3, xã Bàu Đồn, là một trong những đại biểu của tỉnh Tây Ninh được chọn tham dự Liên hoan Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2011.

Trước đây, Hưng vốn là một thanh niên rất tích cực tham gia sinh hoạt chi đoàn ở ấp 3, xã Bàu Đồn. Năm 1999, sau khi lập gia đình, Hưng bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp, buôn bán các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Bước đầu, Hưng được gia đình hỗ trợ 200 triệu đồng để mua đất xây cất nhà ở, xây dựng kho chứa vật tư. Hưng vay thêm 200 triệu đồng, để làm vốn kinh doanh. Công việc kinh doanh của Hưng trong thời gian đầu gặp không ít khó khăn. Vừa làm anh vừa chịu khó học hỏi thêm kinh nghiệm từ những lão nông có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, nghiên cứu các tài liệu, sách báo và tham gia các lớp tập huấn chương trình khuyến nông, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật mới… Mặt khác, Hưng nghĩ nếu buôn bán kinh doanh thì cần phải có “cái tâm”, không chỉ vì lợi nhuận mà xem nhẹ lợi ích của khách hàng. Vì thế, phương châm kinh doanh của Hưng là chú trọng đến chất lượng hàng hoá, giá cả phải chăng, có thái độ phục vụ tốt, xem khách hàng như người thân, phục vụ lịch thiệp, nhã nhặn, vui vẻ và luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng cách sử dụng phân bón, nông dược vừa tiết kiệm chi phí, vừa sản xuất có hiệu quả. Với phương thức kinh doanh này, cơ sở kinh doanh của Hưng ngày càng tạo được uy tín với khách hàng, bà con nông dân đến mua phân bón, vật tư ngày càng nhiều.

Nguyễn Trí Hưng (phải) giao dịch với khách hàng

Hiện nay, doanh thu từ cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp của Hưng bình quân mỗi tháng 900 triệu đồng, trong đó lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng. Từ nguồn lợi thu được, Hưng đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất nông nghiệp như mua đất trồng cao su và trồng nhãn. Công việc sản xuất, kinh doanh của Hưng đã tạo việc làm cho 6 lao động thường xuyên, 20 lao động làm việc theo mùa vụ. Đa số các lao động đều là đoàn viên, hội viên thanh niên ở địa phương.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh giỏi, Hưng cũng cùng với gia đình tích cực tham gia làm công tác xã hội, luôn quan tâm giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn, các gia đình chính sách, ủng hộ các cuộc vận động do địa phương phát động. Tính đến nay, Hưng cùng với gia đình đóng góp khoảng 60 triệu đồng cho công tác xã hội, từ thiện.

Trong năm 2010, Nguyễn Trí Hưng đã vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng-giải thưởng dành cho những thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Bình