BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh có 2 DN được trao giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam” 2010

Cập nhật ngày: 19/12/2010 - 09:46

Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên trao giải thưởng cho doanh nghiệp đoạt giải.

Các doanh nghiệp được trao giải là những đơn vị đáp ứng tốt nhất các tiêu chí khắt khe như: kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trong năm 2009- 2010; có chiến lược phát triển rõ ràng; sản phẩm dịch vụ đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý, phong cách phục vụ văn minh, tạo được sự tín nhiệm đối với khách hàng…

Năm nay, Tây Ninh có 2 doanh nghiệp được bình chọn là “Doanh nghiệp thương mại tiêu biểu”. Đó là Công ty CP Ximăng FICO và Doanh nghiệp tư nhân Định Khuê.

Nhà máy Ximăng FICO

Năm 2006, Công ty CP Xi măng Fico Tây Ninh (TAFICO) khởi công xây dựng Nhà máy xi măng Tây Ninh với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng với công suất 4.000 tấn clinker/ngày tương đương 1,5 triệu tấn xi măng/năm, gồm 1 nhà máy chính, 1 dây chuyền nghiền và khu mỏ nguyên liệu. Sau gần 2 năm thi công, ngày 26.10.2008 tấn clinker đầu tiên được ra lò. Ngày 30.4.2009, Nhà máy cho ra tấn xi măng đầu tiên và đến đầu tháng 7.2009, xi măng Fico Tây Ninh được bán rộng rãi trên thị trường. Từ khi Nhà máy xi măng đi vào hoạt động đã đóng góp rất lớn cho giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2010 Nhà máy đã sản xuất gần 1 triệu tấn sản phẩm xi măng và clinker. Giá trị sản xuất của Nhà máy đã đóng góp đến 6,6% trong tốc độ tăng trưởng công nghiệp 17% ở Tây Ninh. Ngoài ra, TAFICO cũng đã hỗ trợ hàng tỷ đồng góp phần xây dựng trường học, nhà tình nghĩa, nhà tình thương, khám bệnh từ thiện và tặng quà cho các hộ nghèo trong các dịp lễ tết.

Giám đốc DNTN Định Khuê trong buổi lễ tuyên dương Doanh nhân tiêu biểu năm 2009

Trong khi đó, từ năm 2005, doanh nghiệp tư nhân Định Khuê bắt đầu đầu tư, nâng cấp cơ sở chế biến mì thành một nhà máy với công suất 150 tấn/ngày. Hiện nay, nhà máy đang có 45 công nhân lao động, lương bình quân của mỗi công nhân là 3,5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm tinh bột mì của nhà máy hiện đã xuất sang các nước như: Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc... Trong công tác xã hội, doanh nghiệp rất quan tâm trong việc giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bình quân, mỗi năm doanh nghiệp chi khoảng 450 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội.

PHƯƠNG LY