Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khmer – Việt Nam và thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Campuchia 

Cập nhật ngày: 31/08/2023 - 15:30

BTNO - Đoàn cán bộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Sở Ngoại vụ vừa có chuyến công tác đến Vương quốc Campuchia từ ngày 26 đến 29.8.2023 tham dự kỷ lễ niệm 20 năm thành lập Hội Khmer - Việt Nam đồng thời đến thăm và trao tặng quà cho bà con người Việt có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại một số địa phương của Campuchia.

Đoàn xuất phát đi dự lễ và thăm, tặng quà cho người dân đang sinh sống tại Campuchia.

Tham gia đoàn có bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Thành Nhân- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, Đại đức Thích Thiện Thức- Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Đại đức Thích Nghiêm Phúc- Đại diện Ban điều hành hệ thống chùa núi Bà Tây Ninh cùng 30 thành viên trong đoàn.

Được thành lập và hoạt động từ năm 2003 tại Campuchia (tiền thân là Hội Việt kiều Đô thành Phnom Penh), suốt những năm qua, Hội Khmer - Việt Nam là điểm tựa tin cậy cho những người Khmer gốc Việt tại đây. Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, hữu ích giúp cho cộng đồng cũng như cho địa phương sở tại, góp phần xứng đáng vào việc tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia, dân tộc. Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hội, đánh dấu sự phát triển của cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.

Đoàn tặng quà cho người Khmer gốc Việt khó khăn tại thủ đô Phnom Penh.

Tại buổi lễ, đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh dành nhiều phần quà trao tặng đến Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia; Chi hội tỉnh Kampot.

Nhân sự kiện này, đoàn cán bộ tỉnh Tây Ninh có chuyến thăm, tặng quà đến người Việt nghèo, khó khăn đang sinh sống tại tỉnh Kampot và thủ đô Phnom Penh, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh với Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia.

Đoàn trao tặng 500 phần quà (trong đó có 150 phần quà trao tại tỉnh Kampot và 350 phần quà tại thủ đô Phnom Penh). Mỗi phần quà 600 ngàn đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 300 triệu đồng cho người Việt nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Đây là những phần quà được sẻ chia từ Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống chùa núi Bà Tây Ninh và phật tử trong tỉnh, góp phần hỗ trợ, động viên người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Tiến Hưng