BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai thi công đường 781 đoạn cầu K13 – ngã ba Suối Đá trong năm 2009

Cập nhật ngày: 02/06/2009 - 10:15

Đường 781 đoạn cửa Hoà Viện - cầu K13 đang được thi công đặt cống thoát nước

Ông Đặng Hoàng Chương – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông (Sở GTVT) cho biết, hiện đơn vị tư vấn đã lập xong thiết kế bản vẽ thi công - dự toán dự án nâng cấp mở rộng đường 781 đoạn từ cầu K13 đến ngã ba Suối Đá (huyện Dương Minh Châu, dài 8,3 km, tổng mức đầu tư 36,7 tỷ đồng). Ban Quản lý dự án đang kiểm tra để trình thẩm định phê duyệt dự án này, đồng thời phối hợp với Hội đồng bồi thường huyện Dương Minh Châu tiến hành đo đạc, lập phương án bồi thường (dự án này không bồi thường đất). Dự kiến, đến cuối năm nay sẽ khởi công công trình.

Trong khi đó, việc thực hiện dự án đầu tư đường 781 đoạn từ ngã tư Công an Thị xã (cũ) đến quốc lộ 22B (tổng mức đầu tư là 44,2 tỷ đồng) đang gặp khó khăn trong công tác đền bù giải toả. Hiện còn bốn hộ dân ở ngã ba Trương Quyền chưa chịu bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Những hộ này khiếu nại về mức giá đền bù và chính sách bố trí tái định cư. Hội đồng đền bù Thị xã đang giải quyết khiếu nại của các hộ dân, đồng thời cũng đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đoạn 781 từ quốc lộ 22B đến thị trấn Châu Thành (vốn đầu tư trên 26,6 tỷ đồng) vừa được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu (mới) và đã ký hợp đồng thi công xây lắp. Có 372 hộ thuộc diện được đền bù, hiện đã có 362 hộ nhận tiền. Còn 5 hộ đang tranh chấp chờ giải quyết, 4 hộ không có mặt tại địa phương nhưng vẫn giao mặt bằng thi công, 1 hộ đang khiếu nại về diện tích đất được đền bù chênh lệch so với giấy CNQSDĐ đã được cấp nên chưa nhận tiền, không đồng ý bàn giao mặt bằng.

Đoạn đường 781 từ cửa Hoà Viện đến cầu K13 (vốn đầu tư gần 151 tỷ đồng) đang được thi công bóc đất màu, ủi hoang nền đường và lắp đặt được 7 km cống dọc. Đoạn thuộc địa phận Thị xã có 63 hộ được bồi thường. Hiện đã có 56 hộ nhận tiền, 7 hộ chưa nhận. Trong đó có 3 hộ đang tranh chấp; 1 hộ chưa nhận tiền nhưng đồng ý bàn giao mặt bằng, không khiếu nại; 3 tổ chức khác đang chờ Sở Tài chính thẩm định, phê duyệt phương án đền bù bổ sung. Nhà thuốc Từ Bi trên đoạn đường này khiếu nại về diện tích đền bù. UBND Thị xã đã bác đơn khiếu nại, hồ sơ đã được chuyển sang Thanh tra tỉnh và đã báo cáo UBND tỉnh. Đoạn qua huyện Hoà Thành có 19 hộ và hiện đều đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Đoạn qua huyện Dương Minh Châu có 613 hộ thuộc diện được đền bù, hiện đã có 607 hộ nhận tiền, còn 6 hộ không nhận tiền và cũng không khiếu nại, hội đồng bồi thường huyện mời nhiều lần nhưng 6 hộ này không đến làm việc.

Người dân đang rất mong ngành chức năng sớm đẩy nhanh tiến độ thi công thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 781 bởi hiện tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, rất khó đi lại trong mùa mưa và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Hơn nữa, do hiện trạng thi công dang dở của toàn tuyến, các hoạt động thương mại, dịch vụ dọc hai bên đường của người dân đang bị hạn chế, gây khó khăn đến cuộc sống.

ĐÌNH CHUNG


 
Liên kết hữu ích