BAOTAYNINH.VN trên Google News

UAE biến Nhật Bản thành cựu vô địch

Cập nhật ngày: 24/01/2015 - 05:10

Nhật Bản (áo xanh) đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước sự quả cảm của UAE. Ảnh: Reuters

Trước đó trong 120 phút thi đấu, UAE đã nhờ đến sự giúp đỡ của thần may mắn để cầm chân Nhật Bản 1-1.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với UAE nhưng Nhật Bản nhập cuộc không thật sự tốt và để đối phương có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 7, sau đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền đạo Ali Mabkhout khống chế bóng gọn gàng trước khi thực hiện cú dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Eiji Kawashima (Nhật Bản) ghi bàn thắng mở tỉ số.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, các cầu thủ UAE đã lui về phần sân nhà tổ chức phòng ngự số đông để chống đỡ đợt pha tấn công dồn dập, nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ của Nhật Bản.

Tuy nhiên, UAE cũng không thể ngăn cản Nhật Bản có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 nhờ công của tiền vệ Gaku Shibasak từ cú sút xa hiểm hóc, ở phút 81. Đáng nói là trước khi Shibasak lập công, Nhật Bản đã tạo ra hàng loạt những cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ như Shinji Okazaki, Shinji Kagawa, hay Keisuke Honda... đều không thể tận dụng thành công. 

Có được bàn thắng gỡ hòa, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành UAE với hy vọng tìm kiếm bàn thắng kết liễu đối phương ngay trong hai hiệp chính. Thế nhưng cũng giống như những phút trước đó, Nhật Bản không thể tận dụng thành công các cơ hội mình tạo ra, buộc trận đấu phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ.

Trong 30 phút cộng thêm, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Ở loạt sút luân lưu, hai ngôi sao Nhật Bản là Honda và Kagawa đá hỏng quả luân lưu khiến Nhật Bản để thua 4-5 và trở thành nhà cựu vô địch ngay vòng tứ kết.

Đá bại Nhật Bản, UAE lọt vào bán kết chạm trán chủ nhà Úc vào ngày 27-1.

Nguồn Tuổi Trẻ Online


 
Liên kết hữu ích