BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng C, giải bóng đá lứa tuổi 19 QG – Cúp Sơn Kova 2010: Chủ nhà thảm bại

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 06:15

Vòng loại bảng C chính thức khởi tranh trên sân Tây Ninh vào chiều 24.1 vừa qua với cuộc đọ sức đầu tiên diễn ra giữa Đồng Nai (ĐN) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Các cầu thủ ĐTLA đã giữ sạch được mành lưới của mình, và còn có bàn thắng trước ở phút 20, sau pha đột phá và dứt điểm đầy bất ngờ của Công Vũ (12).

Do lối chơi khá đơn điệu, nên thi đấu lấn sân nhưng ĐN vẫn không thể vượt qua được hàng thủ chặt chẽ của ĐTLA. Vào hiệp 2, ĐN tiếp tục chiếm ưu thế trên sân nhưng cũng như hiệp 1, tấn công nhiều nhưng họ vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, trái lại còn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa ở phút bù giờ do công của Quang Vinh (10), đành chịu thất thủ với tỷ số 0-2.

Trận đấu thứ 2 giữa chủ nhà Tây Ninh và TDC Bình Dương diễn ra khá sôi nổi. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Tây Ninh đã sớm đẩy đội hình lên tấn công hòng đánh đòn phủ đầu tuy nhiên do phối hợp thiếu ăn ý nên các pha lên bóng đều bị hàng thủ khôn ngoan của đội khách dễ dàng bẻ gãy.

Pha băng vào tranh chấp bóng với thủ môn An Độ (1) của Anh Kiệt (15) trong trận Tây Ninh thua TDC Bình Dương 0-6.

Đội khách dần lấy lại ưu thế, đến phút thứ 10, họ đã mở được tỷ số sau cú dứt điểm cận thành của Văn Kiên (17). Chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 2-0 sau cú đột phá dũng mãnh của Anh Duy (13). Các pha lên bóng của chủ nhà hầu như không thể xâm nhập được vào khu 16m50. Tình huống nguy hiểm nhất mà chủ nhà tạo được trong hiệp 1 là pha đột phá khéo léo thoát qua hàng thủ của Anh Kiệt (15), tiếc là cú gẩy bóng sau cùng của chân sút này lại đi chệch cột.

Hiệp 2, các cầu thủ khách chủ động chơi chùng xuống, đã giúp đội chủ nhà thi đấu lấn sân hơn, cầm bóng nhiều hơn, vậy mà vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc kiếm tìm bàn thắng. Ngược lại, với chiến thuật phòng ngự phản công hiệu quả, các cầu thủ đội khách dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Văn Tuấn (7) 2 bàn, Quang Thăng (11) và Trường Sơn (10), ấn định chiến thắng đậm đà 6-0.

Việc thảm bại đến 0-6 trước TDC Bình Dương ngay trong trận ra quân đã cho thấy, với đội hình chắp vá, đồng thời vắng mặt 2 cầu thủ quan trọng là tiền vệ Hoàng Sơn (8) và tiền đạo Hoàng Tuấn (17) do chấn thương, đội Tây Ninh sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong các lượt đấu kế tiếp, nhất là từ vòng đấu thứ 4 trở đi, Tây Ninh sẽ không còn lợi thế sân nhà.

Chiều 26.1 cũng trên sân Tây Ninh, lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng C sẽ được tiếp tục với 2 trận đấu: TDC Bình Bương gặp Đồng Nai và Tây Ninh gặp ĐTLA.

THÁI NINH