BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Sở GD&ĐT:

“Bộ GD&ĐT cần sớm có đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia” 

Cập nhật ngày: 02/10/2018 - 16:38

BTNO - Đây là một trong những nội dung được cử tri Tây Ninh kiến nghị tới đại biểu Quốc hội trong buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề vào sáng 2.10, tại Sở GD&ĐT.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã thông tin tới cử tri nội dung chính của kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIV; đồng thời lắng nghe, tiếp thu ý kiến cử tri về những vấn đề liên quan đến GD&ĐT đang được xã hội quan tâm, như vấn đề tinh giản biên chế trong ngành GD&ĐT; kỳ thi THPT quốc gia và vấn đề sách giáo khoa mới.

Tại buổi tiếp xúc, có ý kiến cử tri cho rằng: Bộ GD&ĐT cần tổ chức lấy ý kiến của đội ngũ cán bộ tham gia công tác thi cử và có đánh giá chính thức mặt được, chưa được của kỳ thi THPT quốc gia; đề nghị Bộ GD&ĐT sớm có thông báo chính thức về phương án thi THPT quốc gia năm 2019 để các trường THPT định hướng giảng dạy, ôn tập cho học sinh lớp 12.

Cử tri nêu một số vấn đề bất cập trong việc tự chủ kinh phí hoạt động của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên cũng như những băn khoăn về định hướng sáp nhập các trung tâm này; phản ánh về tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non, trên địa bàn tỉnh.

Cử tri cũng kiến nghị về Điều 29 Luật Giáo dục (sửa đổi), số tiết học lịch sử địa phương phải do Bộ GD&ĐT quy định để đảm bảo tính thống nhất trong cả nước. Đối với SGK cấp Tiểu học, cả nước nên thống nhất có 1 bộ SGK chuẩn, sử dụng lâu dài thay vì sử dụng nhiều bộ SGK như cấp học THCS, THPT.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương làm rõ thêm một số nội dung được cử tri phản ánh, kiến nghị tại hội nghị. Sau hội nghị này, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp các ý kiến để gửi tới Kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

* Cùng ngày, tại Nhà văn hóa xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri khối huyện, cụm liên xã Đôn Thuận, Hưng Thuận và Lộc Hưng.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương tiếp xúc cử tri Trảng Bàng.

Cử tri kiến nghị Quốc hội cần nâng cao hơn nữa tính hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện của các bộ, ngành, địa phương về phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm; mức giá đền bù, giải tỏa đất thuộc dự án Khu liên hợp Phước Đông- Bời Lời giai đoạn 2 chưa thỏa đáng; sớm nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường ấp Sóc Lào, ấp Bến Kinh và tuyến đường dọc theo kênh Đông; giải quyết tình trạng ngập cục bộ tại Chợ Sóc Lào mỗi khi mưa lớn và một số vấn đề về quản lý, giáo dục thanh niên ở địa phương; an ninh trật tự; chế độ, chính sách đối với người có công…

 Phương Thúy - Việt Khánh


Liên kết hữu ích