BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố đồ án quy hoạch phân khu 2 TP.Tây Ninh  

Cập nhật ngày: 18/04/2019 - 12:45

BTNO - Ngày 17.4, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị công bố đồ án quy hoạch phân khu 2 “phân khu đối ngoại”, tỷ lệ 1/2000.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND thành phố Tây Ninh, đại diện các sở, ngành liên quan, đại diện các phòng ban của thành phố Tây Ninh và lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn.

Đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch báo cáo các nội dung chính về đồ án quy hoạch tại hội nghị.

Theo Quyết định số 304/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh về phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu số 2 “phân khu đối ngoại” thành phố Tây Ninh, tỷ lệ 1/2000, mục tiêu đồ án là cụ thể hóa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt. Xây dựng “khu đối ngoại” trở thành trung tâm đô thị hiện đại, đồng bộ, tiện nghi, thân thiện môi trường và cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế, xã hội đối với khu đối ngoại của thành phố; cập nhật các quy hoạch ngành, lĩnh vực và các nội dung điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình phát triển của khu vực, cũng như nghiên cứu để khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế kinh tế, xã hội của khu vực; tổ chức các khu chức năng đặc thù trong khu vực.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch phân khu số 2 “khu đối ngoại” thành phố Tây Ninh có quy mô 577,73 ha, được giới hạn như sau: phía Đông giáp đường Nguyễn Trãi, phía Tây giáp đường Trần Hưng Đạo, phía Nam giáp rạch Tây Ninh và phía Bắc giáp đường Trường Chinh.

Đồ án quy hoạch phân khu số 2 lựa chọn các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật phù hợp với phân khu đô thị, khớp nối đồng bộ các dự án đã và đang triển khai. Quy hoạch hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững.

Đồ án quy hoạch phân khu số 2 còn có mục tiêu làm cơ sở pháp lý cho việc lập quy hoạch chi tiết và các dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Thế Nhân