BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Hải quan: Đối thoại cùng doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 15/11/2018 - 16:34

BTNO - Sáng 15.11, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong và ngoài nước tham gia hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Cục Hải quan Tây Ninh giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Văn Đức- Cục trưởng Cục Hải quan cho biết, thông qua hoạt động đối thoại, cơ quan Hải quan ghi nhận những khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hải quan để kịp thời tháo gỡ, hoặc chuyển cho các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Từ đó, giúp doanh nghiệp hiểu và thực hiện đúng chính sách pháp luật, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước.

Tại hội nghị, Cục Hải quan đã triển khai đến các doanh nghiệp 18 văn bản mới ban hành liên quan đến xuất nhập khẩu, như danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu quả thấp không được xây dựng mới; quy định danh mục sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; quy định chi tiết một số nội dung về biện pháp phòng vệ thương mại...

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến từ các doanh nghiệp liên quan đến thủ tục thông quan hàng hóa; thủ tục nộp thuế, xét miễn thuế, hoàn thuế, không thu thuế; kiểm tra sau thông quan; xử lý vi phạm hành chính; giải quyết khiếu nại... Tất cả các ý kiến của doanh nghiệp được Cục Hải quan tiếp thu và giải đáp thỏa đáng.

Nhi Trần


Liên kết hữu ích