BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm 

Cập nhật ngày: 30/07/2018 - 21:24

BTNO - Ngày 30.7, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Lê Quang Tuấn- Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu và các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành và Suối Dây.

Đại biểu HĐND tại buổi tiếp xúc với cử tri Tân Thành.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện thông báo kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp giữa năm và trả lời một số ý kiến của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước, cử tri xã Tân Thành phản ánh: tại khu vực hồ Dầu Tiếng có một số người dùng xuồng máy công suất lớn đánh bắt cá bằng xung điện, đề nghị ngành chức năng ngăn chặn, xử lý; chợ xã Tân Thành thường bị ngập nước mỗi khi trời mưa lớn, bên trong chợ có 1 hố nước đọng gây ô nhiễm môi trường; cần có chương trình tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm; người dân Việt kiều Campuchia ở xã Tân Thành mong muốn được cấp giấy tờ tùy thân để ổn định cuộc sống.

Cử tri xã Suối Dây phản ánh con đường xuống bến đò Cầu Sập (xã Tân Hưng) bị một doanh nghiệp khai thác cát lấn chiếm, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn; ý kiến liên quan đến vấn đề đất đai và việc thu hồi đất thực hiện Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời Dầu Tiếng.

UBND huyện Tân Châu và ngành chức năng đã giải trình một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc; các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND các cấp ghi nhận, chuyển đến ngành chức năng xem xét trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

Công Điều

* Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh Mai Văn Hải- Chánh văn phòng HĐND tỉnh, Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu và tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Tân Hội và Tân Hiệp.

Đại biểu HĐND tỉnh Mai Văn Hải trả lời cử tri xã Tân Hội.

Cử tri Tân Hội tiếp tục ý kiến về các vấn đề đáng chú ý như sau: ngành chức năng phải định hướng cho nông dân trồng cây phù hợp với thị trường; có biện pháp hỗ trợ nông dân về giống và phân bón đảm bảo chất lượng; đường 785 đoạn ở khu vực tổ 1 ấp Hội Phú có nhiều ổ gà, rất dễ gây tai nạn giao thông;…

Cử tri Tân Hiệp kiến nghị: tuyến đường nội đồng tại tổ 8 ấp Hội Thắng mới sửa chữa được 2 năm mà nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, người dân không thể đi lại được; hiện trên 10 hộ dân thuộc tổ 5 ấp Hội Thắng chưa có điện lưới sinh hoạt, phải sử dụng chung đường điện của một trang trại nên giá điện rất cao...

Chí Thành

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ (Giáo sư Thái Thọ Thanh)- Trưởng ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và bà Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri 2 xã Cẩm Giang và Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Cẩm Giang.

Cử tri xã Cẩm Giang kiến nghị: hoạt động của những dàn karaoke di động có âm thanh quá lớn, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; xem xét cấp thẻ bảo hiểm y tế cho Tổ trưởng Tổ dân cư tự quản; giá lúa hiện nay thấp, nông dân khó tìm đầu ra; tình trạng cho vay nặng lãi ngày càng phức tạp; cần có hướng giải quyết tình trạng người ăn xin ẳm theo con nhỏ để xin ăn.

Cử tri Thạnh Đức đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, cần xem xét chế độ trợ cấp cho lực lượng thanh niên xung phong trên địa bàn huyện; sớm lắp đặt đèn báo hiệu giao thông tại ngã 3 ấp Bông Trang trên tuyến Quốc lộ 22B.

Trọng Cầu

* Cũng tại Gò Dầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- PGĐ Trung tâm Thông tin ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri Thị trấn Gò Dầu. 

Cử tri thị trấn phát biểu tại buổi tiếp xúc đại biểu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu đề nghị đến đại biểu HĐND một số vấn đề: kênh N18 đoạn giáp đường Lê Hồng Phong, khi không có mưa vẫn bị đọng nước bẩn, gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; cơ sở nước đá Hiệp Nữ thường xuyên thải khí gas gây ngạt và có mùi hôi khó chịu; Nguồn nước ngầm khu vực này bị nhiễm mặn, ảnh hưởng nguồn nước sinh hoạt; nhà máy hoạt động gây tiếng ồn vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi  của nhân dân trong khu vực.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chổ và ghi nhận  một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân

* Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Lê Thành Công, Trần Văn Khải, Đặng Minh Lũy và tổ đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đã có buổi tiếp xúc với cử tri Thị trấn.

Đại biểu HĐND tỉnh huyện tiếp xúc cử tri Thị trấn Trảng Bàng.

Nhân buổi tiếp tiếp xúc, cử tri Thị trấn Trảng Bàng kiến nghị: tuyến đường 22/12 mới hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng bị đọng nước; cống đường Nguyễn Văn Rốp hư hỏng xuống cấp, hưng chậm được sửa chữa, gây ngập úng thời gian dài; đường Nguyễn Du chất lượng kém, nhanh xuống cấp.

Cử tri cũng bức xúc trước tình trạng nhiều công trình như cống thoát nước, đường giao thông đang thi công trên địa bàn không được che chắn, không biển báo hiệu, gây nguy hiểm cho người đi đường; tình trạng xe tải trọng lớn, quá tải lưu thông trên đường, để đất đá rơi vãi, làm đường nhanh xuống cấp, nguy hiểm cho người đi đường.

Trước đó, tại Trảng Bàng, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Lê Anh Tuấn, Phạm Văn Đặng và Trần Văn Hận cùng tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Tịnh.

Cử tri ở đây kiến nghị tình trạng xây nhà trái phép, đã lập biên bản nhưng vẫn thi công; một số hộ dân xây cất nhà kiên cố trên đất các tuyến kênh.

Minh Tùng – Thái Thu