BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Châu Thành. 

Cập nhật ngày: 22/07/2018 - 22:21

BTNO - Vừa qua, tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8, số 9 cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với cử tri của các xã Thái Bình, Đồng Khởi, An Cơ, Hảo Đước và Sư đoàn 5.

Hai tổ đại biểu HĐND tỉnh tham gia tiếp xúc cử tri gồm các ông: Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Trọng Tấn- Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông, thuộc Sở Thông tin truyền thông, Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Thân Văn Nhân- Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Cử tri xã Thái Bình phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2016 – 2021 và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc kỳ trước.

Cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu những vấn đề như: đề nghị văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Châu Thành nên lắp đặt loa để người dân dễ nghe tên khi đến giao dịch làm thủ tục giấy tờ và cần trả hồ sơ đúng hẹn cho người dân; có biện pháp quản lý và chế tài xử lý mạnh hoạt động karaoke di động; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân giáp ranh doanh trại Sư đoàn 5; đề nghị cho người 75 tuổi được hưởng chế độ bảo trợ xã hội (hiện nay là 80 tuổi)...

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã An Cơ và Hảo Đước.

Cử tri đề nghị, tuyến đường vào ấp An Thọ xã An Cơ có bảng cấm đổ rác nhưng một số người dân thiếu ý thức vẫn vứt rác bừa bãi 2 bên đường, cần xử lý nghiêm hành vi này; mương thoát nước đường 788 bị cát đá rơi xuống làm nghẹt, đề nghị nạo vét; kênh tưới 21-6 chạy xuống kênh 21-6A (thuộc ấp Sa Nghe, xã An Cơ) đang thi công thì dừng lại, gây khó khăn cho nông dân do không có nước tưới.

Cử tri Lê Văn Tiến (ấp An Thọ, xã An Cơ) kiến nghị về chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế của ông đã 2 năm nhưng chưa được giải quyết.

Cử tri xã Đồng Khởi phản ánh mương bê tông cặp Quốc lộ 22B (địa bàn ấp Cầy Xiêng) thường xuyên bị đất cát lấp đầy, rác ùn ứ gây tình trạng ngập úng.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, các ngành chức năng huyện, chính quyền địa phương đã tiếp thu giải trình những thắc mắc của bà con. Đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Gia Hân - Xuân Mạnh