BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội làm việc với đại diện các doanh nghiệp nhà nước 

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 20:10

BTNO - Chiều ngày 5.10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với khối doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong cùng đại diện hơn 20 doanh nghiệp nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh thông tin nội dung, thời gian dự kiến kỳ họp, lãnh đạo Công ty Cấp thoát nước Tây Ninh đã có ý kiến, kiến nghị Chính phủ và Quốc hội nên xây dựng Luật Cấp thoát nước để các công ty, doanh nghiệp cấp thoát nước có cơ sở thực hiện đúng các quy định về cấp thoát nước; các cơ quan chức năng cũng nên quy định rõ thẩm quyền ban hành biểu giá nước để tránh tình trạng bù giá như hiện nay.

Lãnh đạo Công ty xăng dầu Tây Ninh kiến nghị Chính phủ và Quốc hội cũng nên xem xét cơ chế thu phí bảo vệ môi trường để tránh tình trạng gian lận thuế bảo vệ môi trường đối với sản phẩm xăng dầu như hiện nay.

Công ty khai thác thủy lợi Tây Ninh kiến nghị Chính phủ nên tiếp tục thực hiện chính sách miễn giảm thuế thủy lợi để tạo điều kiện cho nông dân phát triển nông nghiệp; cần có những quy định cụ thể, chế tài xử phạt, thẩm quyền xử phạt rõ ràng đối với các hành vi vi phạm hành lang các công trình thủy lợi.

Đại diện Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần có cơ chế quản lý và kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với tình trạng khai thác khoáng sản (cát) tràn lan trong lòng Hồ Dầu Tiếng, tránh nguy cơ mất an toàn công trình Hồ.

Hoa Lư