BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 09:08

BTNO - Sáng 20.2, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đánh giá về công tác xây dựng Đảng năm 2018 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cho biết, trong năm qua, Đảng ủy khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Kịp thời triển khai đến đảng viên, quần chúng các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với giáo dục truyền thống các ngày lễ lớn hằng năm.

Song song đó, Đảng ủy khối đã sơ kết, tổng kết kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đồng thời tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Bên cạnh đó, cơ quan Đảng ủy khối đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, đảng viên về công tác khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố các trong Đảng. Tăng cường đề cao cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch kích động biểu tình, gây rối phản đối Quốc hội thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng.

Triển khai và lãnh đạo thực hiện tốt Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 của Ban Thường vụ và các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy khối. Đồng thời lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn, cơ sở hội tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2022; tích cực tham gia các phong trào hoạt động theo sự chỉ đạo của cấp trên và chương trình hoạt động của cấp mình.

Ông Trương Văn Chiển- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các cơ sở đảng trực thuộc đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

Một kết quả tích cực đạt được nữa là cấp ủy cơ sở duy trì thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, qua đó tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên, cán bộ, công chức. Làm tốt công tác lãnh đạo tư tưởng, giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ tạo điều kiện để cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực của Đảng ủy khối trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số thiếu sót cần khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo đề nghị Đảng ủy khối tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tham gia đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, những luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đặc biệt thực hiện Chỉ thị 05 về  học tập chuyên đề năm 2019 là "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", trong đó chú trọng đến công tác dân vận chính quyền, công tác cải cách hành chính… ngày càng tốt hơn.

Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng cho 10 tập thể, gồm 6 Đảng bộ cơ sở và 4 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy khối đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

Đức An