BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ 3 năm 2017 

Cập nhật ngày: 21/12/2017 - 20:22

BTNO - Nhiệm kỳ vừa qua, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và đoàn viên Công đoàn trong khối đã không ngừng phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã được những thành tựu quan trọng.

Toàn cảnh đại hội.

Sáng 21.12, Đại hội Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 đã chính thức khai mạc. Đến tham dự đại hội có gần 150 đoàn viên công đoàn viên chức đại diện cho hơn 3.000 công đoàn viên. Dự đại hội còn có ông Nguyễn Xuân Hồng-Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Trương Văn Chiển-Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Hồng-Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (bên phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội cho ông Võ Văn Tân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh.

Nhiệm kỳ vừa qua, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và đoàn viên Công đoàn trong khối đã không ngừng phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã được những thành tựu quan trọng.

Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đại hội CĐVC tỉnh Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, đồng thời rút ra được bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội III CĐVC tỉnh, Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh Tây Ninh.

Từ đó xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của CĐVC trong nhiệm kỳ tới, góp phần xây dựng hệ thống Công đoàn vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trương Văn Chiển (bên phải) tặng bức trướng cho đại hội.

Trong hai ngày (21 và 22.12) diễn ra đại hội, các đại biểu tham dự sẽ tập trung thảo luận để thống nhất đối với những vấn đề đề cập trong Báo cáo tổng kết, trong gódp ý Văn kiện Đại hội IX Công đoàn tỉnh; trong dự thảo sửa đổi bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh đó, đại hội còn có nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện là lựa chọn những đồng chí tiêu biểu nhất để bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh khoá III, bầu cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội IX Công đoàn tỉnh và bầu đại biểu đi dự Đại hội V CĐVC Việt Nam.

Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội IX Công đoàn tỉnh Tây Ninh và dự Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (22/12), Đại hội sẽ ra mắt Ban Chấp hành mới, ra nghe các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, thảo luận các Văn kiện của Công đoàn tỉnh và Công đoàn Việt Nam và nghe các báo cáo tham luận của các Công đoàn cơ sở tiêu biểu trong khối.

Đức An

Từ khóa
Đức An