Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi nghiệp từ nghề may gia công 

Cập nhật ngày: 21/01/2018 - 21:02

BTN - Ông Lượt kể, trước đây ông là viên chức, nhưng do cuộc sống gia đình gặp khó khăn nên xin nghỉ việc. Về nhà, vợ chồng ông nhận may gia công quần áo rồi sau đó là thú nhồi bông cho một cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây hơn 5 năm, vợ chồng ông mua nguyên liệu về và tự làm thú nhồi bông để bán.

Chủ cơ sở sản xuất thú nhồi bông Bảo Quân.

Gần trưa một ngày đầu năm 2018, tôi gặp ông Nguyễn Văn Lượt, chủ cơ sở thú nhồi bông Bảo Quân đang vui vẻ trao đổi và giới thiệu sản phẩm với một nữ khách hàng. Ông Lượt cho biết, nữ khách hàng ấy là cán bộ Ðoàn, thường đến mua hàng về làm quà tặng đoàn viên thanh niên. Cơ sở thú nhồi bông này là điểm đến của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

 

Không chỉ bán lẻ tại cơ sở, mặt hàng thú nhồi bông ở đây còn được bán đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, nhất là các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ông Lượt kể, trước đây ông là viên chức, nhưng do cuộc sống gia đình gặp khó khăn nên xin nghỉ việc. Về nhà, vợ chồng ông nhận may gia công quần áo rồi sau đó là thú nhồi bông cho một cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây hơn 5 năm, vợ chồng ông mua nguyên liệu về và tự làm thú nhồi bông để bán.

Nhờ siêng năng lao động, chịu khó suy nghĩ và tìm tòi học hỏi, vợ chồng ông Quân làm ra nhiều loại thú nhồi bông, với nhiều kiểu dáng, kích thước mẫu mã khác nhau. Ngoài ra, cơ sở này còn sản xuất gối ôm, nệm, drap… Nhu cầu tiêu thụ thú nhồi bông ngày càng cao nên sản phẩm do hai vợ chồng ông làm ra không đủ bán.

Vậy là gia đình ông mướn thêm một số lao động phụ việc. Hiện nay, bình quân mỗi ngày cơ sở sản xuất 300 con thú nhồi bông các loại. Trong đó nhiều nhất là gấu. Giá bán cao nhất hiện nay của một con thú nhồi bông là 500.000 đồng (cá heo), thấp nhất là 10.000 đồng/con. 

Hiện cơ sở Bảo Quân đang tạo việc làm ổn định cho 30 lao động trẻ, với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng. Công nhân được chủ cơ sở lo ăn, ở miễn phí. Vừa qua, Bảo Quân đã thành lập chi đoàn, trực thuộc Xã đoàn Lợi Thuận.

 Không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho lao động trẻ, chủ doanh nghiệp Bảo Quân luôn tích cực giáo dục người lao động trẻ xây dựng nếp sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần giúp nhiều lao động nông thôn an tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

N.H