BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không bao giờ quên những người đã hy sinh cho Tổ quốc 

Cập nhật ngày: 27/07/2017 - 09:07

BTNO - Ngày 26.7, tỉnh Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng nhiều lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao bằng công nhận Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của người đã khuất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

“Từ thân phận nô lệ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam đã nhất tề đứng dậy chiến đấu để giải phóng và bảo vệ đất nước. Hàng triệu người đã hy sinh cho Tổ quốc được sống. Nhân dân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh và những người có công với cách mạng.” – Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết, chính sách pháp luật đối với người có công ngày càng được hoàn thiện. Tại Tây Ninh, mỗi tháng tỉnh dành hơn 15 tỷ đồng để chi trả chế độ cho những người có công.

Hiện nay, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đã được các đơn vị trên địa bàn tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời.

Không chỉ trông chờ vào chính sách, chế độ theo quy định, nhiều cựu chiến binh là thương binh đã phát huy truyền thống kiên cường trong chiến đấu để tập trung phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ tiếp tục rà soát những hồ sơ chính sách còn tồn đọng, để những người có công với Tổ quốc được hưởng chế độ theo đúng quy định của pháp luật.

Dịp này, UBND tỉnh công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước đối với 9 Mẹ Việt Nam anh hùng; trao 31 huân chương độc lập cho những gia đình có nhiều con hy sinh trong các cuộc kháng chiến; biểu dương, khen thưởng 117 tổ chức, cá nhân và người có công tiêu biểu vì những đóng góp to lớn trong quá trình thực hiện chính sách đối với thương binh, liệt sĩ.

Đ.V.T