BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Họp mặt các cơ quan thông tấn báo chí 

Cập nhật ngày: 29/12/2018 - 20:39

BTNO - Chiều 28.12, UBND tỉnh tổ chức họp mặt với phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tham dự có lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh; phóng viên các cơ quan thường trú tại Tây Ninh, gồm Thông tấn xã Việt Nam, kênh Truyền hình Quốc hội, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Lao động, Pháp luật TP.HCM, Tuổi trẻ, Vietnamnet, Người đưa tin, Nông thôn ngày nay,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì buổi họp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt, cùng lãnh đạo các sở Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ sự cảm ơn đối với các phóng viên, cơ quan báo chí đã chia sẻ thông tin của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Ông Ngọc chia sẻ, trong năm 2018, tỉnh Tây Ninh đã có rất nhiểu nỗ lực, đặt ra 5 giải pháp đột phá từ xuất phát điểm, như: tập trung xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, kết nối TPHCM- Mộc Bài, đầu tư theo cơ chế xã hội hóa đường cao tốc Mộc Bài – Xa Mát qua TP.HCM để kết nối các tỉnh, góp phần phát triển kinh tế- xã hội bền vững.

Ông Ngọc nhấn mạnh, xác định là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, Tây Ninh phải sống và làm giàu bằng nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp hiện đại. Hiện Tây Ninh đang thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào nông nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, như Tanifoods, Nafoods.

Về tiềm năng du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Tây Ninh là tỉnh có nhiều tiềm năng vể phát triển du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, truyền thống, du lịch mạo hiểm. Cụ thể, Tây Ninh có những công trình mặc dù chưa đầu tư nhưng đã có nhiều người tìm đến, như chinh phục đỉnh núi Bà Đen cao 986m, đỉnh núi Heo, núi Phụng, khu vực Ma Thiên Lãnh trong quần thể Khu di tích lịch sử quốc gia núi Bà Đen…

Xác định phát triển nguồn nhân lực là khâu đột phá gắn với cải cách hành chính, thu hút nguồn nhân lực, hiện Tây Ninh đã và đang có những bước đi vững chắc, đồng thời có cơ chế phù hợp để tỉnh thu hút nguồn nhân lực, thúc đầy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhà báo Hàn Ni (Báo SGGP) phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các phóng viên đã nêu những ý kiến, đề xuất với lãnh đạo tỉnh. Phóng viên Bá Sơn (Báo Tuổi trẻ) đề nghị tỉnh cần thoáng hơn trong cung cấp thông tin cho báo chí; nhà báo Hàn Ni (Báo SGGP) nêu vấn đề cải cách hành chính, mong muốn có hướng giải quyết hài hòa, liên kết giữa các nơi để giải quyết những thắc mắc của người dân.

Nhà báo Trần Văn Phong (Báo SGGP) cho rằng du lịch Tây Ninh có nhiều tiềm năng. Do đó, ngoài việc tổ chức các lễ hội thu hút du khách, tỉnh cần tạo thêm sân chơi cho du khách, “bớt phần lễ mà thêm phần hội”, đồng thời có những sản phẩm kết hợp giữa trải nghiệm và thi thố để thu hút du khách tham gia.

Cũng đề cập đến vấn đề du lịch, phóng viên Đỗ Thiện (Báo Pháp luật TP.HCM) nêu ý kiến: Tây Ninh cần có những giải pháp để du khách đến Tây Ninh lưu trú dài ngày hơn, trải nghiệm các dịch vụ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ sự cảm ơn đối với những ý kiến đề xuất của các phóng viên, cơ quan báo chí. Ông cho biết, thời gian qua, báo chí đã hiểu và có sự chia sẻ sâu sắc với tỉnh nhà. “Sự đóng góp của các phóng viên, cơ quan báo chí tuy thầm lặng nhưng rất lớn, góp phần hiệu quả vào sự phát triển của địa phương những năm qua, đặc biệt là trong năm 2018”.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chính những đóng góp của báo chí đã tạo động lực cho Tây Ninh phát triển. “Thời gian tới, tỉnh sẽ tạo sự kết nối, cơ chế chặt chẽ về thông tin, chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời duy trì 6 tháng, 1 năm cùng gặp gỡ, họp mặt giới báo chí để tỉnh có điều kiện tìm hiểu, tiếp nhận ý kiến đóng góp của các nhà báo, giúp tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn”- ông Ngọc nhấn mạnh.

Tâm Giang