BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng Ðảng, mừng Xuân

Cập nhật ngày: 31/01/2018 - 06:03

BTN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động văn hoá, văn nghệ Xuân Mậu Tuất 2018.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhấn mạnh yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sinh động, tạo ra nhiều sân chơi phục vụ nhân dân đón Xuân mới Mậu Tuất 2018 gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và các ngày lễ lớn trong năm.

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ thị của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác quản lý và tổ chức lễ hội, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất; quan tâm tổ chức các hoạt động phục vụ đồng bào vùng sâu, biên giới và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có đông công nhân không có điều kiện về quê đón tết.

Các hoạt động lễ hội, văn hoá, văn nghệ phải bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hoá dân tộc. Gắn việc tổ chức lễ hội với những hoạt động văn hoá, thể thao, các trò chơi dân gian nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Chú trọng công tác thẩm định, kiểm duyệt nội dung chương trình, hoạt động, bảo đảm chặt chẽ. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, tổ chức các hoạt động lễ hội, văn hoá, văn nghệ trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những sai phạm nhằm ngăn chặn những hoạt động có nội dung, hình ảnh phản cảm, tư tưởng lệch lạc, không phù hợp với truyền thống văn hoá dân tộc.

Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức chương trình Hội Báo Xuân và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 của tỉnh thật sự đa dạng, sinh động, trở thành ngày hội của văn nghệ sĩ tỉnh nhà; khuyến khích, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ bám sát thực tiễn đời sống để tham gia sáng tác, quảng bá các tác phẩm về chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, về những thành tựu nổi bật trong xây dựng và phát triển của địa phương… Chú trọng phát hiện, nhân rộng và biểu dương những điển hình tiên tiến.

 Có kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường tại các khu vực tổ chức lễ hội, không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, chèo kéo khách; lợi dụng để hoạt động đồng bóng, mê tín dị đoan trong các hoạt động lễ hội hằng năm có số lượng người tham gia đông đảo.

TỐ TUẤN

Từ khóa
TỐ TUẤN