BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 16 tập thể và 46 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 17/05/2019 - 15:53

BTNO - Sáng 17.5, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05/2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các địa phương cùng đại diện các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cho biết, năm 2019 là năm có nhiều sự kiện, hoạt động gắn liền với tên tuổi chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta đang hướng tới chuỗi các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác, 70 năm ngày Bác Hồ viết bài báo Dân vận, 50 năm thực hiện “Di chúc” của Người.

Theo ông Nguyễn Minh Tân, qua sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của cấp ủy các cấp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh được nâng lên. Vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị được đề cao và phát huy tạo sự chuyển biến tích cực trong tổ chức thực hiện.

Ông Trịnh Văn Phước- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 05.

Việc học và làm theo Bác đã từng bước đi vào nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, CB-CCVC và người lao động; tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chuyên đề qua từng năm gắn với việc thực hiện chính trị, các phong trào thi đua yêu nước của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đánh giá, dù điều kiện, hoàn cảnh và việc làm cụ thể đóng góp cho cộng đồng, xã hội không giống nhau, nhưng tất cả các tập thể, cá nhân đều có cùng một điểm chung: xuất phát từ ý thức, tâm huyết, trách nhiệm, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ để bản thân, đơn vị, tổ chức của mình ngày càng tốt hơn, vững mạnh hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho đại diện các tập thể được tôn vinh tại hội nghị.

Kết quả điều tra dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thực hiện vào tháng 12.2018 cho thấy, 89% người dân cho rằng, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp, ngành, tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao. Qua thực hiện đã giúp cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm hơn với công việc, phát huy tốt tính nêu gương, gần gũi với quần chúng.

Bên cạnh những mặt tích cực, lãnh đạo Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế trong thời gian qua, cụ thể như việc thực hiện Chỉ thị 05 có lúc, có nơi chưa gắn kết với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thể hiện rõ nhất là trong một số kế hoạch thực hiện nghị quyết, nhiệm vụ chính trị của địa phương có lúc chưa lồng ghép nội dung này vào thực hiện. Chưa chủ động phát hiện khen thưởng kịp thời, có lúc có nơi còn lúng túng, chưa thống nhất với nhau về tiêu chí, nội dung thực hiện chưa phong phú…

Một vấn đề đáng lo khác là mặc dù đã có nhiều giải pháp quyết liệt để phòng, chống, biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nhưng vẫn còn xảy ra ở nơi này, nơi kia, với những mức độ khác nhau, có trường hợp phải xử lý kỷ luật.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái trao bằng khen cho bà Kim Thị Minh- Bí thư xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Cũng từ kết quả điều tra dư luận xã hội đã chỉ ra, có đến 43% người được hỏi chưa hài lòng với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí của cơ quan đảng, chính quyền. Bên cạnh phần lớn cán bộ, đảng viên vẫn giữ được phẩm chất đạo đức, gương mẫu thì vẫn còn một bộ phận có các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái ở nhiều cấp độ khác nhau.

Chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân yêu cầu các cấp uỷ, địa phương cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cùng các chuyên đề hằng năm, gắn với thực hiện các nghị quyết khác của Đảng như Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6... và các quy định của Đảng về trách niệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục để xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc đăng ký, cam kết, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên, nhất là đề cao, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện các tôn giáo, dân tộc tham dự hội nghị.

Cùng với đó, các cấp uỷ, địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên để cấp uỷ có giải pháp nhắc nhở, uốn nắn kịp thời. Với những trường hợp suy thoái về tư tưởng, đạo đức, cần cương quyết xử lý và công khai kết quả để tạo tính răn đe, giáo dục.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian qua.

Đức An        


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích