BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ tặng giải thưởng hoà bình cho cựu tổng thống Brazil

Cập nhật ngày: 24/11/2012 - 05:43

Truyền thông Ấn Độ hôm 23.11 đưa tin, nước này đã trao tặng Giải thưởng Indira Gandhi vì Hoà bình, Phát triển và Giải trừ quân bị cho cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva (ảnh), người đang ở thăm thủ đô New Delhi.

 Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee đã trao giải thưởng cao quý trên cho ông Da Silva vì những đóng góp nổi bật của ông trong việc xoá bỏ đói nghèo, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện ở Brazil cũng như vì sự ủng hộ tích cực của ông cho những quan hệ chặt chẽ hơn giữa các nền kinh tế đang phát triển, và đặc biệt là cho quan hệ đối tác Ấn Độ- Brazil.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng trang trọng ở thủ đô New Delhi, Tổng thống Ấn Độ Mukherjee nói: “Cựu Tổng thống Da Silva là một chiến sĩ nổi bật của thế giới đang phát triển. Người dân Ấn Độ rất kính trọng ông. Ông là một người bạn thân thiết của Ấn Độ. Trong giai đoạn ông đảm nhận cương vị Tổng thống Brazil, quan hệ giữa Ấn Độ và quốc gia Nam Mỹ này đã phát triển mạnh mẽ”.

Giải thưởng Indira Gandhi là một giải thưởng cao quý được Ấn Độ trao tặng hàng năm cho các cá nhân hoặc tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực sáng tạo của họ trong việc thúc đẩy hoà bình, phát triển quốc tế và một trật tự kinh tế quốc tế mới.

TÙNG LÂM

Theo THX