BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Bà Sáu đưa đò” sẽ có nhà

Cập nhật ngày: 11/09/2009 - 04:24

Bà Sáu phơi mớ lúa vừa mót về.

Báo Tây Ninh số ra ngày 20.8.2009 có đăng trường hợp bà Sáu đưa đò ở bến Cây Sao, ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành bị chính con ruột mình là Phan Văn Học ngược đãi. Sau khi báo đăng, nhiều người rất bất bình. Ngày 9.9, khi chúng tôi trở lại bến Cây Sao, Bà Sáu cho biết: “Hôm trước tui bị bệnh, con tui chở đi bệnh viện. Nó lo cho tui lắm rồi cậu ơi! Không còn như trước nữa”.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng ấp Phước Trung cho biết: “Sau khi báo đăng, ban nhân dân ấp đã tổ chức công khai hoá Phan Văn Học, phê phán hành vi ngược đãi đấng sinh thành của Học. Anh ta đã hứa sẽ không tái diễn những hành động tương tự nữa!”. Riêng cô con dâu thì đã bỏ về nhà cha mẹ ruột. Những người hàng xóm gần nhà bà Sáu cũng cho biết, Học đã bớt uống rượu và không còn la mắng bà Sáu!

Bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Vinh cho biết: “ Lúc báo đăng, tôi có công việc về quê. Lúc về, đọc bài báo tôi bàng hoàng. Tôi cùng mấy chị hội phụ nữ ấp đến gia đình Bà Sáu thăm hỏi. Trước đây, Hội Phụ nữ xã đã làm hồ sơ vay vốn ngân hàng cho gia đình bà Sáu, nhưng bà Sáu trả lại vì sợ cô con dâu có máu cờ bạc phá sạch. Chúng tôi cũng đã trình bày trường hợp này với UBND xã Phước Vinh. Lãnh đạo xã cho biết, sắp tới sẽ làm hồ sơ đưa bà Sáu vào diện bảo trợ xã hội (được trợ cấp tiền hàng tháng) và giúp đỡ xây cho bà căn nhà đại đoàn kết”.

Hy vọng qua những quan tâm của chính quyền địa phương, bà con lối xóm, Phan Văn Học sẽ sửa chữa tính tình, đối xử tốt với mẹ mình.

THANH PHƯƠNG