BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ các cấp tích cực chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho nhân dân 

Cập nhật ngày: 11/02/2022 - 09:44

BTNO - Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà cho người nghèo tại huyện Châu Thành nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Công văn số 390-CV/TU, ngày 28.12.2021 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 8.12.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, gắn với Chỉ thị số 35/CT-TTg, ngày 31.12.2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Lãnh đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và thích ứng với tình hình mới của dịch COVID-19.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tổ chức các hoạt động Tết và mừng Đảng, mừng Xuân đúng quy định của Đảng và Nhà nước; dừng tổ chức các hội nghị, buổi họp mặt mừng xuân, giảm quy mô, thời gian tổ chức và hạn chế tối đa tập trung đông người tại các nghi lễ tôn giáo; nhất là việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa trong dịp Tết theo Công điện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác khám chữa bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực y tế, cơ sở vật chất điều trị bệnh nhân COVID-19, thuốc và trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19;

Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát phát hiện sớm dịch bệnh, tổ chức trực 24/24 giờ, sẵn sàng triển khai các biện pháp chống dịch khi dịch xảy ra và trực tiếp kiểm tra công tác thường trực chống dịch tại các địa bàn; nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh trong dịp Tết, tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo mọi người bệnh trong những ngày Tết; bảo đảm xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ trong những ngày Tết, không từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Ngành Y tế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết; chú trọng công tác kiểm tra liên ngành, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; lấy mẫu, xét nghiệm các thực phẩm nhập khẩu để xác định, đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19; kết quả, tình hình bệnh dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết được kiểm soát chặt chẽ, không xảy ra dịch bệnh và các vụ ngộ độc thực phẩm.

Tình hình cung, cầu hàng hoá trong dịp tết Nguyên đán tương đối ổn định, không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá đột biến hay đầu cơ, găm hàng; hàng hóa bày bán dồi dào, phong phú về chủng loại; mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Đặc biệt, công tác chăm lo, chuẩn bị Tết Nguyên đán cho nhân dân và công tác an sinh xã hội được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đã lãnh đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành Quyết định về Kế hoạch kinh phí phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, với tổng số tiền gần 69 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, nguồn sản xuất kinh doanh của Tỉnh uỷ, nguồn huy động xã hội hóa và ngân sách cấp huyện.

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang.

Đồng thời, cho chủ trương UBND tỉnh giao bổ sung dự toán ngân sách cho các sở, ban, ngành tỉnh và bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố, với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong dịp Tết, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở biên giới, vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung, địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Quan tâm chỉ đạo, động viên các doanh nghiệp chăm lo Tết, nhất là chi trả lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán kịp thời cho người lao động; kết quả, mức thưởng Tết cao nhất 140 triệu đồng và thấp nhất là 0,3 triệu đồng. Ngoài ra, một số công ty có những khoản hỗ trợ khác cho người lao động như hỗ trợ tiền mặt, quà, vé xe, ve máy bay cho người lao động về quê đón tết.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi... Đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động tổ chức đón Tết cùng gia đình vui vẻ, tiết kiệm, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí; các trường hợp tổ chức hội nghị tổng kết tương đối gọn nhẹ, tiết kiệm từ nguồn kinh phí được giao; chưa phát hiện trường hợp cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi chùa, lễ hội trong dịp Tết; sử dụng ngân sách được cấp để tặng quà cho cơ quan, tổ chức hoặc nhận quà biếu, quà tặng vi phạm các quy định.

Về tình hình an ninh, trật tự, trong các ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022,  được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ Tết.

Tố Tuấn