BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Tiễn 247 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về địa phương

Cập nhật ngày: 29/07/2016 - 06:15

Đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ tiễn quân nhân xuất ngũ.

Sau gần 2 năm công tác, huấn luyện, các quân nhân đã được trang bị khá toàn diện về bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ thuật- chiến thuật chiến đấu của bộ binh và kỹ năng, nếp sống nền nếp, lành mạnh.

Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương thành tích của các chiến sĩ đạt được trong suốt thời gian tại ngũ, qua đó góp phần xây dựng lực lượng vũ trang Tây Ninh vững mạnh toàn diện.

Đại tá Nguyễn Văn Trứ hy vọng rằng, các chiến sĩ sau khi trở về địa phương tiếp tục đóng góp sức trẻ của mình, cùng địa phương và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới; luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước; luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương và chấp hành tốt việc đăng ký quân nhân dự bị.

Giới thiệu ngành nghề đào tạo ở các trường nghề trong tỉnh cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ. Ảnh minh hoạ

Tại buổi lễ chia tay, các quân nhân đã được nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh thông báo công khai tài chính về các chế độ của hạ sĩ quan được hưởng sau khi xuất ngũ, như: tiền tàu xe, trợ cấp việc làm, trợ cấp xuất ngũ, chế độ bảo hiểm xã hội, quân trang… trung bình mỗi chiến sĩ được nhận hơn 14 triệu đồng. 

Trước đó, các quân nhân xuất ngũ cũng đã được tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm.

Trước khi rời đơn vị, các chiến sĩ đã hứa quyết tâm: khi về địa phương tiếp tục giữ vững, phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, công tác quốc phòng-quân sự, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Sơn Tòng