BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bói ra ma…

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 12:47

Chị N.T.N, 33 tuổi, ngụ ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành bị chồng đánh đến nỗi phải nhập viện, nguyên nhân là do chồng chị nghe lời... thầy bói.

Sáng ngày 14.3.2010, vừa chậm nước mắt, chị N. vừa kể: Chồng chị tên K. là một thợ hớt tóc, tánh tình hiền lành và rất yêu thương vợ con. Anh chị có một đứa con trai kháu khỉnh gần 10 tháng tuổi. Hằng ngày, chị N. ở nhà lo cơm nước cho chồng và chăm sóc con nhỏ. Gia đình đang ấm êm hạnh phúc, tình cờ một ngày, anh K. theo bạn bè đến nhà bà thầy bói tên Thu ở ấp Hiệp Long (xã Hiệp Tân) để xem cho vui. Nào ngờ bà “thầy” phán rằng: “Vợ anh ngoại tình, đứa con trai đang có không phải là con ruột của anh...”.

Bà “thầy”... nằm coi bói

Sau khi nhậu say, trở về nhà, anh K đã đánh vợ trọng thương đến nỗi phải vào bệnh viện điều trị. Đã 20 ngày trôi qua mà một bên mắt của chị N. vẫn còn bị sưng phù, chảy máu. Đầu của chị vẫn còn sưng húp, bên trong bị ứ máu bầm. Từ ngày bị chồng đánh, chị N. ẵm con về Trường Hoà sống và cương quyết đòi ly dị.

Chị N. khóc, nói: “Tôi tức lắm, tự nhiên vì lời nói nhảm của bà thầy bói mà tôi bị đánh oan và bị mang tiếng xấu. Qua bài báo này, tôi tha thiết mong chính quyền xã Hiệp Tân xử lý bà thầy bói ấy để không còn gia đình nào bị lâm vào hoàn cảnh tan nhà nát cửa như tôi”.

Chúng tôi tìm đến nhà bà Thu để xem thực hư thế nào. Trong căn nhà tường nhỏ, có bốn người khách đang ngồi chờ tới lượt. Bà Thu mặc đồ bộ, nằm dưới nền gạch, trên bụng đắp một cái mền. Cách coi bói của bà “thầy” này cũng khá lạ. Bà đưa hai tay lên như bắt ấn, sau một lúc thì… “nhập cốt”, giọng nói như người ngọng nghịu đơ đớ rất khó nghe, nên phải có mẹ ruột của bà là bà Nguyễn Thị Hơn, 70 tuổi, ngồi bên cạnh để... “phiên dịch”.

Qua trò chuyện, bà Hơn cho biết: “Mấy mươi năm trước, gia đình tôi ở Campuchia. Tôi có người con trai đầu lòng bị chết khi mới 4 tuổi. Sau ngày miền Nam giải phóng, gia đình về Tây Ninh sinh sống. Người con gái đang nằm coi bói này là đứa con thứ tư của tôi, năm nay nó đã hơn 40 tuổi, có chồng, có con và đã có cháu ngoại. Hai mươi mấy năm nay tự nhiên thằng con đã chết của tôi nhập cốt vào nó, nên nó… biết được mọi chuyện”.

Bà Hơn còn quảng cáo rất “xôm” tài tiên đoán của con gái bà nhưng không khó để nhận ra đó toàn là những lời… nói dóc, kiểu “bói ra ma, quét nhà ra rác”. Bằng chứng là những điều bà Thu bói cho chúng tôi đều… trật lất.

Đề nghị chính quyền địa phương xã Hiệp Tân sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn hành vi truyền bá mê tín dị đoan của gia đình bà thầy bói Thu để khỏi gây hại cho xã hội vì những lời “phán truyền” nhảm nhí của bà này.

Nguyên Tiểu Ngô