BAOTAYNINH.VN trên Google News

BVĐK Tây Ninh: Cứu sống một thanh niên bị trâu húc

Cập nhật ngày: 18/07/2011 - 11:31

Con trâu “phản chủ”, suýt chút nữa làm thiệt mạng người

(BTNO)- Theo bà con ấp Long Cường (xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) cho biết, vào sáng 14.7 vừa qua, một thanh niên ở địa phương đã suýt chết khi bị con trâu nhà chém tả tơi.

Nạn nhân tên Hoàng Quốc An, sinh năm 1991 ngụ địa phương. Như thường lệ, sáng hôm ấy anh An thả bầy trâu 8 con vào rừng Bàu Rong ở ấp Long Cường cho đàn trâu gặm cỏ. Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, anh An lùa trâu cột lại để đi nấu cơm ăn. Khi đến dắt con trâu đầu đàn định đem đi cột lại thì bất thần con trâu “nổi điên” xông đến chém anh An túi bụi. Anh An ngã xuống ngất xỉu. May thay, một người bạn nhìn thấy tri hô lên. Bà con xung quanh vội chạy đến ra sức xua đuổi, con trâu mới chịu bỏ đi. Nạn nhân đã được đưa đến cấp cứu tại BVĐK Tây Ninh trong tình trạng suy hô hấp cấp. Nhờ sự tận tình cứu chữa kịp thời của các y bác sĩ BVĐK Tây Ninh, nạn nhân thoát chết trong gang tấc.

Ông Hoàng Văn Tuấn - cha của nạn nhân Hoàng Quốc An cho biết thêm, tuy anh An đã qua khỏi cơn nguy kịch nhưng sức khoẻ rất yếu, bởi trên người anh bị chém đến 4 - 5 vết. Có một vết thương bên ngực trái rất sâu, nhưng may mắn là vết chém chưa thủng tim, chỉ xuyên qua phần mềm nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Đây là con trâu đầu đàn của gia đình ông Tuấn, được chăn nuôi từ lúc nhỏ. Theo lời ông, bình thường con trâu rất hiền, nhưng hôm đó lại không rõ vì sao nó lại nổi điên chém cả người chủ suýt chết.

Minh Tiên