BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: 18 năm ôm bệnh hiểm nghèo

Cập nhật ngày: 31/10/2010 - 10:40

Chị Nguyễn Thị Ngọc Châu (32 tuổi, ngụ tổ 7, ấp A4, xã Phước Minh, huyện DMC) mang trong mình căn bệnh tim khó trị từ 18 năm nay.

Lúc nhỏ, sức khoẻ chị Châu cũng bình thường. Năm 13 tuổi, trong lúc đang học chị Châu thường ngất xỉu. Các y, bác sĩ cho biết chị Châu cần phải mổ tim. Tuy nhiên, ca mổ tốn kém khoảng 4.700 USD và cần có 4 người cho máu, chưa tính đến các chi phí khác. Số tiền quá lớn nên gia đình chị… bó tay. Từ đó đến nay chị Châu chỉ uống thuốc cầm chừng, mỗi tháng đến Bệnh viện 115 TP.HCM khám. Số tiền thuốc mỗi lần khám gần 500 ngàn đồng đã là khó khăn đối với gia đình chị. Mỗi khi chị lên cơn đau tim phải nhập viện, tiền thuốc và chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. Đất đai bán hết mà bệnh tình của chị Châu không thuyên giảm lại càng nặng thêm, biến chứng sang nhiều bệnh khác. Ban đêm chị Châu hầu như không ngủ vì mệt, nằm xuống là không thở nổi.

Vừa qua, Hội chữ thập đỏ của xã Phước Minh đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Châu được chút ít quà. Hội cũng tặng thêm một ít gạo, mì gói, nước tương (trị giá khoảng 300 ngàn đồng). Hiện bệnh tình của chị Châu ngày càng trầm trọng thêm. Tiền thuốc thang cho chị đã cạn từ lâu, tính mạng của chị như đèn treo trước gió. Rất mong các nhà hảo tâm cứu giúp để chị Châu duy trì được mạng sống của mình.

Long An