BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: 5 tuổi mắc phải căn bệnh lạ

Cập nhật ngày: 06/12/2010 - 10:05

Bé Nguyễn Thị Ngọc Nhung, sinh ngày 28.11.2005 là con của vợ chồng anh Nguyễn Quang Hùng và chị Nguyễn Thị Ngọc Danh, ngụ tại ấp Phước Tân, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu. Khi chị Danh mang thai được 7 tháng, đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị bệnh não úng thuỷ.

Khi bé chào đời, hình hài cơ thể bình thường, nhưng màu da từ giữa 2 đùi đến ngang ngực lại xanh đen như mực (chàm), trên phần cơ thể còn lại có nhiều vết chàm màu xanh đen. Từ khi sinh ra, bé Nhung phát triển bình thường, chỉ có hiện tượng đầu phát triển to hơn các bé khác. Gia đình đã đưa bé đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM được bác sĩ chẩn đoán là não úng thuỷ và kết luận “không thể phẫu thuật”, cũng không cho thuốc điều trị.

Thấy bé Nhung có sức khoẻ và phát triển bình thường, gia đình cho bé đi học trường mẫu giáo gần nhà. Tại lớp học, bé Nhung rất nhanh nhẹn, hoà đồng với các bạn. Điều lạ là ở những vùng da bị chàm và những vết chàm trên cơ thể của bé rất dễ bị trầy xước, và càng ngày càng mọc nhiều lông đen, có chỗ lông dài hơn 2cm. Khi bé không mặc áo quần người khác không biết vẫn tưởng bé đang bận bộ đồ lửng màu đen.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, kinh tế hạn hẹp, anh Hùng làm nghề phụ hồ ở TP.HCM, chị Danh ở nhà ai kêu việc gì làm nấy, nên thu nhập chỉ đủ ăn, không có điều kiện đưa bé Nhung đi chữa trị. Hiện gia đình rất lo lắng vì đầu của bé Nhung ngày càng phát triển to và bé thường kêu đau nhức. Qua thông tin này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm hãy cứu giúp bé Nguyễn Thị Ngọc Nhung.

HIỀN LƯƠNG