BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Bất hạnh đầu đời

Cập nhật ngày: 31/01/2010 - 07:27

Bé Loan vẫn đang cầm cự với bệnh tật

Cuối năm 2008, đôi vợ chồng trẻ Trần Thị Thanh Hiền và Hồ Văn Cần (ngụ tổ 17, ấp Thạnh Phú, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) rất vui mừng khi đứa con đầu lòng chào đời.

Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, cháu Hồ Thị Thanh Loan đến 7 tháng tuổi cũng không hề biết lật, biết bò như những đứa trẻ khác, cháu lại đau ốm liên miên, hay khóc về đêm. Bác sĩ kết luận: cháu Loan bị bại não. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cháu Loan chỉ được chữa trị cầm chừng rồi đưa về nhà. Cho đến nay đã 14 tháng nhưng cháu Loan vẫn chỉ nằm một chỗ, không nhận biết được gì và hay khóc thét lại thường bị viêm đường hô hấp.

Hiện tại gia đình chị Hiền rất khó khăn, đang phải ở nhờ bên gia đình chồng cũng nghèo không kém. Anh Cần làm thuê nhưng công việc không ổn định, trong khi chị Hiền phải ở nhà trông con không làm gì ra tiền. Bệnh tình của cháu Loan, theo lời các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng I cần phải khám định kỳ mỗi tháng một lần, nhưng vì không có tiền nên phải năm ba tháng, ba mẹ cháu mới đưa con đi được một lần. Mỗi lần tái khám phải tốn khoảng 1 triệu đồng, số tiền không nhỏ đối với một gia đình có cuộc sống bấp bênh. Chị Hiền bùi ngùi cho biết: “Khi biết đứa nhỏ bị bệnh có người kêu hai vợ chồng em bỏ con ở đâu đó, hay cho người ta đi chứ sao nuôi nổi. Nhưng cha mẹ nào lại làm vậy? Bây giờ hai vợ chồng cứ ráng nuôi con tới đâu hay tới đó”. Hằng ngày nhìn con đau ốm nằm một chỗ không tiền chạy chữa, anh chị càng thêm đau lòng. 

Viết những dòng này, chúng tôi hy vọng sẽ có được sự đồng cảm, chia sẻ của quý bạn đọc gần xa để cháu bé đáng thương có cơ hội vượt qua bệnh tật. 

ĐÀO NAM