Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 22/08/2024 - 18:07

BTNO - Sáng 22.8, Đoàn đại diện các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh do ông Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư và hợp tác thương mại.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tây Ninh giới thiệu đến đại biểu những thông tin về tình hình hội nhập quốc tế, phát triển du lịch gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và mời gọi đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 khu công nghiệp đi vào hoạt động, tính đến ngày 15.8.2024, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được 337 dự án đầu tư, trong đó có 273 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 8.786,85 triệu USD và 64 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đạt 12.264,90 tỷ đồng. Đến nay, đã có 21 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Năm 2023, tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây là cơ sở pháp lý quan trọng, là động lực cho sự phát triển, mở ra không gian phát triển mới, toàn diện trên các lĩnh vực; chủ động đẩy mạnh hợp tác liên kết vùng với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, hiện đang tích cực phối hợp với TP Hồ Chí Minh triển khai dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài theo chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong chiến lược phát triển, tỉnh Tây Ninh luôn xác định: Nội lực là nhân tố quyết định nhưng ngoại lực là nhân tố quan trọng không thể thiếu góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vì vậy, trên cơ sở bám sát đường lối đối ngoại “độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tỉnh Tây Ninh đã và đang tích cực chủ động hội nhập quốc tế, mở rộng hợp tác, kêu gọi thu hút đầu tư trên các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ, hội nghị gặp gỡ này chính là dịp để tỉnh Tây Ninh giới thiệu những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh, đồng thời tăng cường củng cố, bồi đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác với đại diện cơ quan ngoại giao, hiệp hội của các quốc gia trên thế giới; cũng là tiền đề quan trọng, để Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng phát triển, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đưa Tây Ninh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trở thành địa phương đáng đến và đáng sống.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng hoa chào mừng các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi làm việc, ông Mr. Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh đánh giá Tây Ninh có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển, đây cũng là lĩnh vực tiềm năng thu hút các nhà đầu tư quốc tế. Trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu đã thách thức các nỗ lực thu hút đầu tư mới, điều đáng ghi nhận Tây Ninh đã thu hút 2.500 tỷ, gấp 4 lần năm trước.

Với sự đồng hành của doanh nghiệp Việt Nam, thì chắc chắn Tây Ninh đã có những nỗ lực đáng kể, các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao điều này, khi Tây Ninh đứng thứ nhất trong vùng Đông Nam bộ, về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là với cách tiếp cận hướng phát triển bền vững. Bên cạnh nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên đầu tư thì công nghiệp và du lịch cũng là 2 lĩnh vực tiềm năng phát triển vượt bậc của tỉnh, đây cũng là lĩnh vực tiềm năng thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

Nhi Trần