BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thành phố khảo sát kết quả thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị tại phường Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 16/09/2023 - 05:18

BTNO - Sáng 14.9, đoàn khảo sát của Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh do ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi làm việc đối với phường Ninh Sơn về việc tổ chức, triển khai thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, giai đoạn 2020 - 2025.

Quang cảnh HĐND Thành phố khảo sát kết quả thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị tại phường Ninh Sơn.

Công tác xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị của phường Ninh Sơn có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào chiều sâu, chất lượng cuộc sống của người dân và cảnh quan, môi trường đô thị ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đến nay phường có 70/82 tuyến đường được đầu tư nâng cấp láng nhựa. Các mô hình tuyến đường hoa, tuyến đường văn minh, khu phố không rác được người dân đồng tình hưởng ứng tích cực.

Công tác vận động người dân đăng ký hợp đồng thu gom rác đạt gần 80%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 81%; thu nhập bình quân đầu người bằng hoặc cao hơn thu nhập bình quân đầu người của toàn tỉnh, thành phố.

Hệ thống chính trị của phường được củng cố, kiện toàn và hoàn thành nhiệm vụ đạt từ loại khá trở lên. Tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các phong trào, mô hình gắn với thực tiễn đời sống người dân. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động giáo dục, văn hoá, thể dục, thể thao tiếp tục phát triển; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Hà Nam