Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục tại Tây Ninh: Hướng tới một nền giáo dục có tính tương tác và khoa học

Cập nhật ngày: 30/05/2013 - 05:53
HTML clipboard

Cô giáo đến từ lãnh thổ Đài Loan đang giới thiệu một tiết dạy môn tiếng Anh bằng các thiết bị công nghệ hiện đại

(BTN) - Buổi hội thảo “Giới thiệu một số giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tổ chức tại hội trường UBND tỉnh vào chiều ngày 25.5.2013. Tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang, Nguyễn Thảo và đông đảo cán bộ quản lý ngành Giáo dục Tây Ninh. Phía AIC có Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty và đại diện một số tập đoàn được giới thiệu là có uy tín trong lĩnh vực giáo dục đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh và lãnh thổ Đài Loan.

Tại buổi hội thảo, phía AIC đã nêu một số ý kiến phân tích thực trạng của nền giáo dục Việt Nam, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể để cải thiện chất lượng giáo dục phổ thông. Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước số hoá các hoạt động giáo dục được xem là lựa chọn ưu tiên. Theo đại diện của AIC, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục không nên xem là một cuộc trình diễn mà phải làm thực chất. Muốn làm được điều đó thì phải có công cụ, có phương tiện thực hiện. Đại diện AIC cũng giới thiệu một số thiết bị (cả phần mềm lẫn phần cứng) dùng cho việc dạy học các môn khoa học tự nhiên và môn tiếng Anh. Mục tiêu lớn nhất, theo vị đại diện AIC là tạo ra một nền giáo dục có tính tương tác, khoa học, ở đó người dạy không nên áp đặt suy nghĩ của mình lên người học.

Theo tính toán của AIC, để từng bước số hoá, điện tử hoá các hoạt động giáo dục, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và công tác quản lý, Tây Ninh cần phải có số tiền khoảng 1.600 tỷ đồng. Khoản kinh phí khổng lồ này được chi cho việc mua sắm trang thiết bị, đào tạo, tập huấn giáo viên và mời giáo viên người nước ngoài đến dạy một số tiết học trong một khoảng thời gian nhất định. Chủ tịch AIC cho biết thêm, trong thời gian tới, Công ty này sẽ tặng cho Tây Ninh một số thiết bị dạy học tiên tiến để trước mắt thành lập một “lớp học thông minh” tại một trường tiểu học do địa phương chọn. AIC cũng đã đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa Tây Ninh vào một trong 10 tỉnh ở Việt Nam được ưu tiên đầu tư về công nghệ cho ngành Giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ngỏ lời hoan nghênh, ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của AIC. Bà mong thời gian tới AIC sẽ có những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần cải thiện chất lượng giáo dục tại Tây Ninh.

Đ.V.T