BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 20/05/2015 - 05:18

* LĐLĐ huyện Trảng Bàng tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015. Có 37 thí sinh là cán bộ, đoàn viên công đoàn được tuyển chọn từ 125 công đoàn cơ sở và công đoàn giáo dục huyện tham gia hội thi.

Thí sinh tham dự Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết quả, sau một ngày thi tài, thí sinh Phạm Thị Quế Lam, đoàn viên CĐCS Trường tiểu học Hòa Hưng (xã An Hòa) đạt giải nhất.

N.H

* Tại thành phố Tây Ninh, tham gia hội thi có 15 thí sinh là cán bộ, đoàn viên công đoàn các cơ quan, đơn vị, sự nghiệp hành chính và công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Mỗi thí sinh thể hiện 2 phần thi, gồm kể một mẫu chuyện về Bác Hồ gắn với chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân và biểu diễn một ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ... Kết thúc hội thi, thí sinh Lâm Thị Hương Thúy (đơn vị CĐCS Trường mầm non Thực Hành) đạt giải nhất.

Phương Ngân

* Tại Châu Thành, hội thi thu hút 17 thí sinh đến từ các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia. Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban giám khảo hội thi, qua các câu chuyện kể, với chất giọng truyền cảm, lôi cuốn, thí sinh đã thể hiện sâu sắc tấm gương đạo đức trong sáng của Bác, người suốt đời tận tụy hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Ngọc Nữ, thuộc CĐCS trường THCS Thị trấn.

Mỹ Uyên

* LĐLĐ huyện Dương Minh Châu cũng vừa tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, với giải nhất thuộc về thí sinh Phan Thị Huyền Nhân, công đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Cầu Khởi A.

Bằng sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, 22 thí sinh đại diện cho 54 CĐCS trực thuộc LĐLĐ trên địa bàn huyện đã mang đến hội thi những câu chuyện kể cảm động về tình cảm của Bác Hồ kính yêu dành cho thiếu niên nhi đồng, các chiến sĩ, đồng bào miền Nam và cho cả dân tộc Việt Nam.

Hoa Hiệp

* Công đoàn ngành Y tế cũng vừa tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thu hút 24 thí sinh là đoàn viên CĐCS thuộc công đoàn ngành Y tế Tây Ninh tham gia.

Ông Huỳnh Công Tâm – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế trao giải cho thí sinh.

 

Mỗi thí sinh chọn một mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, qua đó rút ra bài học trong cuộc sống và mục tiêu phấn đấu của cá nhân tại nơi sinh sống và công tác.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn; là diễn đàn để công đoàn viên có dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Vũ Thị Cúc thuộc CĐCS Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Đình Tiến

* Tại hội trường Trung tâm VH-TT huyện Gò Dầu, hơn 70 thí sinh là cán bộ, đoàn viên CĐCS trực thuộc LĐLĐ, công đoàn Giáo dục huyện tham gia hội thi kể chuyện về Bác Hồ.

Mục đích của hội thi nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBCC-VCLĐ và đoàn viên công đoàn, gắn với thực hiện chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Huỳnh Thị Châu (đơn vị  Trường mầm non Thành Danh) với mẩu chuyện kể “Những đêm giao thừa Bác đến với người nghèo”. Về tập thể, giải nhất thuộc về đội Trường Mầm non Thành Danh.

Công Kha

 * Tham gia hội thi do LĐLĐ huyện Tân Châu tổ chức có 26 thí sinh của 13 đội thi đến từ các CĐCS trực thuộc và Công đoàn ngành Giáo dục huyện.

Nội dung thi gồm 2 phần: kể chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phần thi năng khiếu hát một ca khúc ca ngợi về Bác. Các thí sinh đã thể hiện 13 câu chuyện cảm động về tấm gương cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Song song đó, những ca khúc hát về Bác được biểu diễn xen kẻ với phần thi kể chuyện đã làm tăng thêm sự hấp dẫn cho hội thi, để lại những ấn tượng đẹp cho mọi người.

Kết quả, giải nhất thuộc về Liên quân THCS Tân Hiệp và tiểu học Thị trấn A, giải nhì Liên quân Trường mẫu giáo Tân Đông – Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, giải ba CĐCS Thị trấn Tân Châu.

Công Điều

 


 
Liên kết hữu ích