BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10

Cập nhật ngày: 14/10/2014 - 08:44

* Tại Thành phố Tây Ninh, đến dự buổi họp mặt có ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tây Ninh, ông Trần Hữu Hậu – Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố và 100 doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài địa bàn Thành phố.

Theo kết quả thống kê năm 2013, trên địa bàn Thành phố có 504 doanh nghiệp tư nhân, 3 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 27 doanh nghiệp nhà nước đang hoạt động.

Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền Thành phố luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát huy tiềm năng phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó số lượng các doanh nghiệp mỗi năm đều tăng với quy mô ngày càng rộng khắp, lĩnh vực kinh doanh đa dạng, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

3 năm qua, các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí đầu tư nhựa hóa, cứng hóa hơn 50 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 38 km, kiên cố hóa 8 trường học đạt chuẩn quốc gia, xây mới 3 trạm y tế, trao tặng 410 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa và thực hiện nhiều chính sách xã hội khác với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Hữu Hậu ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp, đã năng động vượt qua khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thành phố theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; trong đó đặc biệt ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội…

Dịp này, các doanh nghiệp cũng đóng góp hơn 600 triệu đồng hỗ trợ Thành phố thực hiện công tác xã hội và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2015. Ngoài ra UBND tỉnh Tây Ninh cũng tặng bằng khen cho 13 tập thể và 1 cá nhân đã có những đóng góp tích cực, hỗ trợ tỉnh nhà tổ chức thành công lễ công bố thành lập thành phố Tây Ninh.

Huy Hoàng

* Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Tân Châu tổ chức buổi họp mặt với các doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.2014. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phong – Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Hiếu – Bí thư Huyện ủy Tân Châu.

Ông Võ Đức Trong- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp đã được nghe ông Tạ Châu Lâm – Phó chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trong 9 tháng năm 2014, những đóng góp của các doanh nghiệp trong thời gian qua đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đã đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Võ Đức Trong- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã biểu dương những đóng góp quý báu của các doanh nghiệp trong thời gian qua đối với việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định kinh tế của huyện, giải quyết việc làm cho nhân dân, tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, tham gia xóa đói giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội của huyện…

Chủ tịch UBND huyện cũng chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay, trong điều kiện kinh tế toàn cầu bị suy thoái nói chung và của Việt Nam nói riêng đã phần nào ảnh hưởng tới việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông cũng mong rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Châu không ngừng sáng tạo, khắc phục những khó khăn để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của huyện…

Chí Thành

* Tại Trảng Bàng, đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Bí thư huyện ủy, đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tính đến thời điểm này, tổng vốn thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn huyện trong 9 tháng qua là 86,64 triệu USD với 9 dự án mới; đã tăng vốn 10 dự án; có 180 dự án đầu tư được cấp phép, tăng 4 dự án so cùng kỳ, chủ yếu là dự án FDI với tổng vốn đầu tư 625,67 triệu USD và 4.258,15 tỷ đồng.

Hiện trên địa bàn huyện có 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 7.089 hộ kinh doanh cá thể, 140 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, giải quyết việc làm cho 72.218 lao động. Đa số các doanh nghiệp đều chấp hành và thực hiện đúng chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, nghĩa vụ thuế, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Ngọc nêu bật ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam, sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong giai đoạn hiện nay, cũng như ghi nhận những đóng góp quan trọng của doanh nghiệp trên địa bàn huyện đối với sự phát triển KT-XH của huyện nhà.

Hiểu Sinh – Thế Hiển

* Chiều 13.10, đoàn lãnh đạo huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện, gồm: Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Hiếu Lệ (xã Tân Lập), Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Tân Bình, Công ty TNHH Xuân Trường (xã Tân Bình), Công ty TNHH Hưng Thịnh, DNTN Quốc Dũng (xã Thạnh Bình), DNTN Hồng Cúc (xã Hòa Hiệp), Công ty TNHH Đồng Phước và DNTN Thành Lợi (xã Tân Lập).

Ông Đặng Văn Nghĩa- Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng DNTN Hiếu Lệ.

Tại các nơi đến, các đồng chí lãnh đạo huyện chúc mừng các doanh nhân, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của doanh nhân trong việc khắc phục khó khăn, vươn lên sản xuất - kinh doanh có hiệu quả và có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước cũng như hoạt động an sinh xã hội ở địa phương..

Đức Thịnh

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đến thăm các doanh nghiệp là các hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh trên địa bàn Thành phố, Hòa Thành và Tân Châu, nhân kỷ niệm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.

Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh Phan Thị Thùy Vân tặng quà lưu niệm chúc mừng ngày doanh nhân cho đại diện Công ty TNHH MTV Nông sản Việt (Tân Hưng – Tân Châu).

Tại mỗi điểm đến, đoàn đã tặng hoa, quà lưu niệm, qua đó gửi lời chúc mừng tới các doanh nhân trẻ, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nhân trong công tác xã hội. Thay mặt đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh Phan Thị Thùy Vân đánh giá cao vai trò và thành tích mà các doanh nghiệp, nhất là các doanh nhân trẻ, đã dám nghĩ dám làm, không ngừng phấn đấu vươn lên trong sản sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt các quy định của nhà nước.

Đăng Khoa