BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Khảo sát một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Tiên Thuận 

Cập nhật ngày: 31/03/2022 - 23:52

BTNO - Chiều 29.3, Thường trực HĐND huyện Bến Cầu do ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì buổi khảo sát về tình hình, kết quả thực hiện một số công trình xây dựng cơ bản (XDCB) trên địa bàn xã Tiên Thuận từ năm 2020 đến nay.

Thường trực HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về tình hình, kết quả thực hiện một số công trình XDCB trên địa bàn xã Tiên Thuận.

Từ năm 2020 đến nay, xã Tiên Thuận được đầu tư 30 dự án, công trình XDCB và sự nghiệp do cấp trên làm chủ đầu tư, với tổng nguồn vốn gần 63 tỷ đồng. Để triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB, UBND xã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Thực hiện chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Tiên Thuận làm chủ đầu tư 2 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí gần 273,5 triệu đồng. Trong đó, huyện đối ứng 109 triệu đồng, xã đối ứng trên 82,2 triệu đồng và nhân dân đóng góp gần 82 triệu đồng. Hiện các dự án, công trình XDCB ở địa phương đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Kết luận buổi khảo sát, ông Bùi Viết Hùng yêu cầu UBND xã Tiên Thuận đánh giá những tồn tại, khó khăn và bất cập thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, của xã từ các bước khảo sát, thiết kế, lập dự án… và trách nhiệm của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng từ khi dự án, công trình được triển khai thi công, hoàn chỉnh nghiệm thu đưa vào sử dụng và thời gian bảo hành.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tiến hành khảo sát thực tế tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tiên Thuận. Đoàn ghi nhận một số tồn tại như: công trình này xây dựng đầu năm 2021, có vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng, đã nghiệm thu, bàn giao từ tháng 1.2022, nhưng đến nay chưa có điện thế để đưa vào sử dụng; hiện trạng một vài vị trí tường xây, tô không đồng đều; tường và nền bê tông xi măng có dấu hiệu rạn nứt, nhất là hệ thống đường thoát nước mưa từ mái nhà xuống, thấp hơn so hiện trạng nền sân bê tông xi măng xung quanh, nên không có khả năng thoát nước cao, sẽ ngây nghẹt và sớm gây hư hại cho công trình.

Quang Son