BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghỉ hưu không nghỉ việc

Cập nhật ngày: 18/04/2010 - 05:46

Đã ở tuổi 72, qua 45 năm tuổi đảng và hơn 32 năm hoạt động cách mạng, hằng ngày ông Ngô Hữu Thoại vẫn có mặt ở Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Gò Dầu nếu không thì lặn lội các nơi để vận động phong trào gây quỹ hỗ trợ cho đồng đội và các nạn nhân chất độc da cam.

Từ ngày về hưu (năm 1992), không còn đảm nhiệm chức vụ Quyền Chủ tịch UBND huyện ông Thoại vẫn luôn tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương. Với lòng nhiệt huyết của người lính, người đảng viên, ông Thoại không chịu ngồi không an hưởng tuổi già mà tiếp tục nhận nhiệm vụ mới: Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Gò Dầu. Ông vẫn làm việc hết mình, cố gắng đem niềm vui đến cho mọi người. Ông luôn trăn trở với các giải pháp làm kinh tế, tìm những nguồn tài trợ để hỗ trợ đồng đội, cũng như đem những món quà nhỏ cho những nạn nhân chất độc da cam nhằm xoa dịu nỗi đau trong lòng họ.

Thăm tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Làm công việc không lương nhưng ông Thoại vẫn muốn làm cho thật tốt. Hơn 4 năm làm việc, ông đã vận động được hàng trăm triệu đồng cho tổ chức Hội, lại còn tham gia quy tập hơn 40 bộ hài cốt liệt sĩ. Sau giờ làm việc hằng ngày, ông Thoại cần mẫn trong khu vườn của gia đình để có thêm thu nhập, đóng góp cho phong trào. Qua công việc, ông tìm thấy nhiều niềm vui. Cũng qua công việc, ông được nhiều người biết đến. Mỗi lần giúp được ai, ông cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm. Đi qua những tháng năm chiến đấu gian khổ, hiểu được những giá trị của hy sinh mất mát, hơn ai hết, những người chiến sĩ cách mạng như ông luôn xác định trách nhiệm của mình khi trở về với cuộc sống đời thường. Vì vậy, ở từng khu dân cư, từng địa chỉ, từng hoàn cảnh của các nạn nhân chất độc da cam trong địa bàn huyện ông đều biết và mỗi khi có nguồn tài trợ, ông đều trực tiếp chuyển đến tận nhà cho họ… 

Tuổi cao sức yếu nhưng người cán bộ hưu trí ấy vẫn hết lòng với xã hội, những lúc rảnh rỗi, ông sưu tầm những bài báo hay, lặng lẽ viết những dòng suy nghĩ về Bác cho con cháu mình. Với ông, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là dịp cho mỗi người đặc biệt là mỗi đảng viên nhìn nhận lại phẩm chất đạo đức của mình để tiếp tục trao dồi cho xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Minh Tâm