BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà của một nhà báo Pakistan bị trúng rocket

Cập nhật ngày: 05/02/2012 - 11:31

Nhà của một nhà báo tại Miranshah, thuộc khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, Pakistan vừa bị trúng rocket trong cuộc đọ súng giữa quân đội Pakistan và những tay súng tình nghi là phiến quân Taliban đêm 4.2 khiến 2 đứa trẻ bị thương.

Ông Haji Pazir Gul, làm việc cho kênh truyền hình tư nhân tại Miranshah, xác nhận rằng, 2 cháu trai của ông đã bị thương khi nhà của ông bị trúng rocket.

Phiến quân Tehrik-e-Taliban Pakistan

Các thông tín viên trong vùng cho biết, đọ súng thường xảy ra giữa lực lượng an ninh Pakistan và phiến quân Taliban trong đêm tối. Lực lượng an ninh cho biết, các thành viên của nhóm phiến quân Tehrik-e-Taliban Pakistan, hay TTP, do Hakimullah Mehsud cầm đầu đang hoạt động trong khu vực. Đây cũng là nơi ẩn nấp của tàn quân Taliban và phần tử Al-Qaeda, vốn thường xuyên vượt biên sang Afghanistan và tấn công quân đội nước ngoài.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Pakistan vốn đã không mấy tốt đẹp sau những cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tại Waziristan, nhằm vào các nhóm binh lính tình nghi tấn công vào quân đội và các cơ sở của Mỹ ở Afghanistan, nay càng thêm tồi tệ khi hồi cuối tháng 1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barrack Obama lần đầu tiên xác nhận đã sử dụng máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào Taliban và các chiến binh Al-Qaeda trên đất Pakistan.

Giới chức Mỹ cáo buộc, vành đai bộ tộc của Pakistan đã cung cấp khu bảo vệ cho Taliban Afghanistan, Taliban Pakistan, các nhóm Al-Qaeda và các chiến binh nước ngoài khác. Mỹ liên tục gây sức ép yêu cầu Pakistan chống lại phiến quân tại Bắc Waziristan, nhưng Islamabad  tuyên bố sẽ tự quyết định có tiến hành bất kỳ chiến dịch quân sự lớn nào hay không.

Islamabad cũng đã yêu cầu các nhân viên Mỹ rời căn cứ không quân Shamsi ở miền Tây Pakistan, nơi được cho là địa điểm phát động các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bí mật của CIA chống Taliban và Al-Qaeda.

THUÝ TRINH

(Theo THX)